Có nên cho trẻ đi học tiếng Anh từ sớm?

Admin
Thông qua buổi hội thảo được tổ chức tại Trung tâm Anh ngữ VASA đã giải đáp được nhiều thắc mắc, nỗi lo của các bậc phu huynh về vấn đề cho trẻ đi học tiếng Anh từ sớm.

Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Tín (An Tín Group) đã phối hợp cùng với Trung tâm Anh ngữ VASA (địa chỉ tại số 9, đường số 8, KDC Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7, TP HCM) tổ chức buổi Hội thảo “Vì sao nên cho trẻ học tiếng Anh sớm?”, qua đó, giải đáp được nhiều thắc mắc, băn khoăn của các bậc phụ huynh hiện nay về việc cho trẻ nhỏ học tiếng Anh từ sớm.

20210425-093832-1536x944-1619406361.jpg

TS. Nguyễn Đức Thọ – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Tín phát biểu tại buổi Hội thảo.

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Đức Thọ – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn An Tín nêu lên sự cấp thiết của tiếng Anh, thông qua ví dụ điển hình như đất nước Singapore nhờ việc sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính là một trong những lý do để giúp đất nước phát triển tầm cỡ như bây giờ.

Hơn hết, hiện nay chúng ta đang trong quá trình hội nhập toàn cầu, nên việc tiếng Anh càng trở nên phổ biến, tiếng Anh dần trở thành ngôn ngữ giao tiếp cơ bản trên thế giới. Đồng thời, tiếng Anh cũng là một trong số những tiêu chí bắt buộc của nhà tuyển dụng, cũng như là cầu nối văn hóa-giáo dục giữa các quốc gia với nhau. Nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh là vậy nhưng một câu hỏi được nhiều người băn khoăn là khi nào học tiếng Anh thì thích hợp nhất?

Để giải đáp các thắc mắc trên cũng như định hướng đúng đắn về việc học tiếng Anh của trẻ nhỏ, buổi hội thảo đã mang tới nhiều quan điểm, ý kiến đa chiều xung quanh vấn đề này.

Theo nghiên cứu của các nhà ngôn ngữ học thì lứa tuổi học nói tiếng Anh hiệu quả nhất là học ngay từ khi trẻ tập nói đến 10 tuổi, thậm chí, bé đã có thể phân biệt được giữa tiếng mẹ đẻ và tiếng nước ngoài từ khoảng 30 tuần thai trở đi.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia, giáo viên tiếng Anh còn đưa ra những lý do tại sao nên cho trẻ đi học tiếng Anh từ sớm. Cụ thể, việc học tiếng Anh hay học bất cứ ngoại ngữ nào cũng giống như học tiếng Việt, trẻ em không cần học ngữ pháp để nói được mà học nói ngay từ nhỏ với ông bà, cha mẹ rồi sau này mới đi học ngữ pháp tại trường. Sau một thời gian dài bắt chước những gì người lớn nói, dần dần trở thành phản xạ và trước khi phản xạ được chúng đã nghe thấm vào vô thức rồi dần dần trở thành ý thức, trẻ sẽ nói được những câu đầu tiên của ngôn ngữ, sau đó là nói những câu đơn giản và dần dần nói những câu dài, phức tạp dần lên theo thời gian. Do đó, việc cho trẻ đi học tiếng Anh từ sớm là hoàn toàn hợp lý, có cơ sở và nên được các bậc phụ huynh chú trọng đầu tư cho con em mình.

Đồng thời, cho trẻ học song song hai ngôn ngữ từ khi còn nhỏ cũng giúp kích thích tư duy sáng tạo của trẻ, giúp trẻ nhanh nhạy hơn, hoạt bát hơn, thông minh hơn và tăng cường khả năng tập trung.

2-1-1619406515.png

Trung tâm Anh ngữ VASA áp dụng phương pháp dạy tiếng anh độc đáo cho trẻ nhỏ.Tâp

Tuy nhiên cũng tại đây, nhiều bậc phụ huynh bày tỏ quan ngại về vấn đề chi phí cho trẻ học tiếng Anh, nhất là đối với các gia đình điều kiện kinh tế còn khó khăn. Giải quyết vấn đề trên, phía Trung tâm Anh ngữ VASA cũng đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn về các khóa học, tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả các em đều có thể học tiếng Anh.

Đặc biệt, Trung tâm Anh ngữ VASA còn áp dụng phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ rất độc đáo là theo phản xạ tự nhiên cho bé. Tức là, dạy bé học tiếng Anh thông qua các trò chơi, đóng kịch, hoạt động ngoại khóa,… Từ đó, các bé có thể tiếp thu được tiếng Anh một cách tự nhiên, mà không cần ép học từ hay dồn chương trình quá nặng lên các bé.

Huy Hùng (T/H)