Chuỗi sự kiện là hoạt động nhằm tích cực triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Chuỗi sự kiện bao gồm các Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023. Triển lãm với quy mô 8.000 m2 dành cho 300 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế sẽ được triển khai.
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sự kiện lần này được Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đồng chủ trì nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, chuỗi sự kiện không chỉ giúp thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp. Ban Tổ chức hy vọng nhiều thoả thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện, các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau các diễn đàn, hội thảo... để sự kiện "Viet Nam International Sourcing 2023" trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.
Đại diện TP. Hồ Chí Minh, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố chia sẻ, sự kiện lần này là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt Nam từng bước mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường với các đối tác trong và ngoài nước. Việc kết hợp Diễn đàn Xuất khẩu 2023 và Diễn đàn xuất khẩu xanh của Thành phố sẽ tạo ra hiệu quả kép và tối ưu hóa hoạt động xúc tiến xuất khẩu với Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.
Tại Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, các diễn giả quốc tế đều chung quan điểm rằng Việt Nam đã và đang chuyển mình mạnh mẽ để trở thành một trung tâm sản xuất lớn toàn cầu với khả năng chống chịu ngày càng được củng cố, cùng khả năng cung ứng cho thị trường thế giới nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú về chủng loại, cạnh tranh về giá cả và với chất lượng ngày càng được cải thiện.
Phát biểu tại Diễn đàn, các diễn giả cho thấy xu hướng đa dạng hoá chuỗi cung ứng thương mại quốc tế sau đại dịch và những bất ổn địa chính trị - kinh tế thời gian qua ngày càng rõ nét. Theo đó, nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ/bán buôn đang đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững và đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.
Chia sẻ tại khuôn khổ Diễn đàn, một số doanh nghiệp trong nước cho rằng, việc chuyển đổi quy trình sản xuất theo hướng xanh hóa, bền vững, tuần hoàn là chiến lược tất yếu, không những giúp doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu, mà còn tạo cơ hội tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng quốc tế trong bối cảnh nền sản xuất đang chuyển đổi nhanh chưa từng có như hiện nay.
Sự kiện năm nay ghi nhận sự quan tâm tham dự lớn chưa từng có của các tập đoàn lớn trên thế giới. Trong suốt ba ngày diễn ra Viet Nam International Sourcing 2023, 10 cuộc hội thảo chuyên đề và các Diễn đàn doanh nghiệp, kết nối giao thương bổ ích sẽ được tổ chức xuyên suốt, với sự góp mặt của các tập đoàn lớn như: Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thuỵ Điển), LuLu (UAE)…
Thu Hằng (t/h)
Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/khai-mac-chuoi-su-kien-ket-noi-chuoi-cung-ung-hang-hoa-quoc-te-a129304.html