Được tổ chức bởi “Tổ chức Liên ngành Thực phẩm Nông nghiệp của ngành công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha” (Provacuno) như một phần của chương trình quảng bá Châu Âu “What Wonderful European Beef 2.0”, sự kiện đã mang đến một cơ hội để khám phá chất lượng và lợi ích tuyệt vời của thịt bò Châu Âu từ Tây Ban Nha.
Tại sự kiện, ông José Sánchez-Barroso, Phó Tổng Lãnh sự Tây Ban Nha tại Đà Nẵng và Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Tây Ban Nha tại Việt Nam, đã có một bài phát biểu chào mừng đầy ấm áp. Ông Sánchez-Barroso đã nêu bật chất lượng xuất sắc của những sản phẩm tới từ Châu Âu và khuyến khích khách hàng Việt làm phong phú thêm danh mục mua sắm của mình với thịt bò Châu Âu từ Tây Ban Nha.
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, sau đó đã mang đến cái nhìn về sự phát triển của quan hệ thương mại giữa châu Âu và Tây Ban Nha với Việt Nam trong những năm gần đây.
Ngay sau đó, ông José Ramón Godoy, Giám đốc Toàn cầu của Provacuno, đã nhấn mạnh những đặc tính chính của thịt bò Châu Âu, bao gồm chất lượng tuyệt vời, hương vị, vệ sinh an toàn thực phẩm, cấp độ truy xuất nguồn gốc và sự đa dạng các phần thịt. Về vấn đề xuất khẩu Châu Âu, ông Godoy có đặc biệt nêu bật sự tăng trưởng đáng kể trong việc xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha tới Việt Nam, đạt 2,100 tấn vào năm 2022, khiến đất nước trở thành điểm đến chính trong việc quảng bá thịt bò Châu Âu.
Ông Godoy có giải thích: “Thịt bò Châu Âu tuân theo Mô hình Sản xuất Châu Âu (EPM) nghiêm ngặt, điều chỉnh ngành theo các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm cao nhất thế giới. Mô hình này dựa trên các nguyên tắc như phúc lợi động vật, thức ăn ngũ cốc, tính bền vững tôn trọng môi trường, khả năng truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm.”
Để thêm vào sự kiện một chút hương vị của ẩm thực, đầu bếp Tây Ban Nha đạt sao Michelin - Kisko García đã chuẩn bị ba công thức tuyệt hảo sử dụng các phần thịt khác nhau của thịt bò Châu Âu, cho phép khách tham dự tận mắt nhìn thấy sự tuyệt vời của thịt bò Châu Âu từ Tây Ban Nha.
Người mua hàng bày tỏ sự phấn khích của mình, nhiều người chia sẻ: “Thịt bò thật sự mềm và thơm ngon; chúng tôi rất mong muốn được thêm nhiều loại thịt bò Châu Âu hơn vào danh sách mua sắm của mình.”
Provacuno cam kết tiếp tục hỗ trợ thị trường Việt Nam và tích cực tham gia triển lãm FHV (Food and Hotel Vietnam). Đồng thời, công ty cũng sẽ tổ chức một chuyến du lịch dành cho những khách mua hàng vào tháng 2 năm 2024.
Để biết thêm thông tin về chiến dịch “What Wonderful European Beef! 2.0” và tìm kiếm các công thức nấu ăn tuyệt vời sử dụng thịt bò Châu Âu đến từ Tây Ban Nha, hãy truy cập website: www.wonderfulbeef.com
Về PROVACUNO
Provacuno, Tổ chức Liên ngành Thực phẩm Nông nghiệp của ngành công nghiệp thịt bò Tây Ban Nha, bao gồm các hiệp hội quốc gia đại diện cho các công ty từ lĩnh vực sản xuất, công nghiệp và thương mại của sản phẩm này. Những hiệp hội này đại diện và bảo vệ quyền lợi của các thành viên. Ngoài ra, Provacuno là nơi mà những hiệp hội này hội tụ và đưa ra những quyết định liên quan đến quy định nội bộ của ngành.
Provacuno được thành lập vào ngày 2 tháng 12 năm 1997 và được chính thức công nhận là một tổ chức nông nghiệp thực phẩm liên ngành bởi Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Thực Phẩm, vào ngày 30 tháng 6 năm 1998, theo Bộ luật 38/1994 quy định về tổ chức nông nghiệp thực phẩm liên ngành.
Tổ chức đại diện cho khoảng 85% ngành công nghiệp ở Tây Ban Nha, bao gồm cả những người sản xuất và chế biến.
Huy Hùng (T/H).