Giải cứu 3 trẻ sơ sinh trên đường bán sang Trung Quốc

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vừa bắt giữ hàng loạt đối tượng trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh, giải cứu 3 cháu bé đang trên đường đi bán sang Trung Quốc

Ngày 26/2, Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an cho biết, lực lượng công an vừa giải cứu kịp thời 3 trẻ sơ sinh đang trên đường đi bán sang Trung Quốc, tạm giữ 4 người mẹ có hành vi bán con. Ban chuyên án cũng xác định thêm 2 người mẹ sắp sinh có thoả thuận bán con khác.

Trước đó, qua theo dõi một thời gian dài, C02 phát hiện đường dây mua bán trẻ sơ sinh có quy mô lớn, ở nhiều tỉnh, thành nên đã lập chuyên án để triệt phá.

3 trẻ sơ sinh được giải cứu khi đang trên đường sang Trung Quốc. Ảnh: A.T

Đêm 25/2, các mũi trinh sát của C02 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội và Phòng hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đồng loạt ập vào kiểm tra các địa điểm mà các đối tượng môi giới đang thuê nhà để chăm nuôi các đứa trẻ sơ sinh trước khi đem bán sang Trung Quốc.

Kết quả, lực lượng đã giải cứu thành công 3 trẻ sơ sinh bị các đối tượng chuẩn bị bán sang Trung Quốc.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng xác định được 4 người phụ nữ có hành vi bán con, 2 người phụ nữ sắp sinh đã được đưa sang Trung Quốc và 1 phụ nữ đang mang bầu ở tháng thứ 8. 

3 cháu bé sơ sinh được lực lượng công an giải cứu hiện đã được bàn giao cho "Ngôi nhà bình yên" thuộc Trung tâm phụ nữ và phát triển (Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam).

Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự cho biết, đây là đường dây mua bán trẻ sơ sinh có sự câu kết của nhiều đối tượng trong và ngoài nước. Lực lượng chức năng đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Quỳnh Nguyễn

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/giai-cuu-3-tre-so-sinh-tren-duong-ban-sang-trung-quoc-a15645.html