Long An: Thắng Lợi Group tài trợ xây cầu cho trường học nhân dịp năm mới

Ngày 5/3/2021, tại xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, Thắng Lợi Group đã phối hợp cùng UBND xã Bình Đức cùng Ban giám hiệu trường Tiểu học & THCS Bình Đức tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu tại điểm trường này với mức tài trợ lên đến 500 triệu đồng.

Theo đó, Thắng Lợi Group đã tài trợ hoàn toàn kinh phí xây cầu trường Tiểu học & THCS Bình Đức thuộc xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Cây cầu có tổng chiều dài 22m, tải trọng 2,5 tấn theo mô hình cầu giao thông nông thôn, kinh phí xây dựng 500 triệu đồng. Sau khi hoàn thành, cây cầu sẽ kết nối giữa điểm trường và giao lộ bắt ngang qua kênh, giúp học sinh di chuyển dễ dàng, an toàn khi đến trường.

thắng lợi

Ông Hoàng Thế Vinh – Giám đốc Nghiên cứu ứng dụng & Quản lý chất lượng xây dựng Thắng Lợi Group (thứ 2 từ trái qua) làm lễ động thổ cùng lãnh đạo địa phương và ban giám hiệu trường Tiểu học & THCS Bình Đức.

Nằm ẩn mình sau con kênh tại xã Bình Đức, trường Tiểu học & THCS Bình Đức đang có khoảng 300 em học sinh đang học tập tại đây. Theo chia sẻ của lãnh đạo địa phương, cây cầu kết nối giữa trường và giao lộ có tuổi đời hơn 20 năm. Sau một thập kỷ gắn bó cùng bao thế hệ học sinh nơi đây, hiện nay cây cầu đang có dấu hiệu xuống cấp, gây nguy hiểm cho các em học sinh khi đây là con đường duy nhất để di chuyển.

thắng lợi1

Cầu Bình Đức (cũ) hiện đang xuống cấp

Chia sẻ tại lễ khởi công, bà Phan Thị Thưa – Huyện Uỷ viên, Bí thư Đảng ủy xã Bình Đức đánh giá cao và cảm ơn những đóng góp quý báu của Thắng Lợi Group trong việc xây dựng cầu, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, doanh nghiệp phải thực hiện nhiều nhiệm vụ để duy trì, ổn định tình hình kinh doanh mà vẫn tích cực hỗ trợ địa phương. Bà nhận định, khi cầu được hoàn thành sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với các em học sinh, giáo viên mà còn là sự phát triển của xã.

Cây cầu được khởi công và hoàn thành sẽ có ý nghĩa rất quan trọng không chỉ phục vụ cho việc đi lại cho giáo viên, các em học sinh mà còn giúp cho xã từng bước hoàn thành mục tiêu mở rộng cầu kết nối giữa từng kênh rạch và phục vụ yêu cầu kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã”, bà Thưa chia sẻ ý nghĩa của dự án cầu trường Tiểu học và THCS Bình Đức.

xây cầu

Bà Phan Thị Thưa – Huyện Uỷ viên, Bí thư Đảng ủy xã Bình Đức.

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Thế Vinh – Giám đốc Nghiên cứu ứng dụng & Quản lý chất lượng xây dựng Thắng Lợi Group cho biết, bên cạnh đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước, Thắng Lợi Group luôn đồng cảm, đồng hành và dành sự quan tâm đặc biệt lĩnh vực an sinh xã hội. Long An cũng là một trong những tỉnh thành được đơn vị chú trọng với nhiều chương trình thiện nguyện.

Với tôn chỉ hoạt động “Phát triển địa phương – Phụng sự đất nước”, Thắng Lợi Group luôn cam kết thực hiện sứ mệnh Vì cộng đồng. Chúng tôi rất vinh dự và tự hào được đồng hành cùng UBND xã Bình Đức để tài trợ xây dựng cầu Thắng Lợi tại điểm trường Tiểu học và THCS Bình Đức. Thắng Lợi Group hy vọng rằng, đóng góp này sẽ góp phần san sẻ những khó khăn cho địa phương, trường học và các em học sinh, đảm bảo việc đi lại an toàn cho các em – những “mầm xanh tương lai” của đất nước”, ông Vinh chia sẻ.

cán bộ

Ông Hoàng Thế Vinh – Giám đốc Nghiên cứu ứng dụng & Quản lý chất lượng xây dựng Thắng Lợi Group.

Theo đại diện Thắng Lợi Group, đây cũng là hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chương trình Qũy thiện nguyện Trái tim Thắng Lợi mà tập đoàn ưu tiên thực hiện hàng năm. Cụ thể, đơn vị luôn khẳng định uy tín và trách nhiệm xã hội với hàng loạt hoạt động như trao tặng nhà tình thương, tặng thư viện "Chắp cánh bay xa" cho trường tiểu học, tài trợ học bỗng Nâng Bước Thủ Khoa, chương trình Trăng Yêu Thương, thăm hỏi và chăm sóc mẹ Việt Nam Anh Hùng, trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn…, tổng ngân sách hàng tỷ đồng mỗi năm.

Đặc biệt, trong bối cảnh đầy khó khăn vì dịch bệnh, lũ lụt lịch sử tại miền Trung, hạn mặn… năm 2020, Thắng Lợi Group đã luôn đi đầu trong công tác ủng hộ cuộc chiến chống dịch bệnh, liên tục có những hành động ủng hộ kịp thời, thiết thực hướng tới người dân.

Đại diện cho đơn vị tiếp nhận tài trợ, thầy Lê Văn Hoạch - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Bình Đức bày tỏ dự án cầu này chính là món quà quý giá dành cho nhà trường. Vì hoạt động ý nghĩa này không chỉ giúp các em học sinh giảm bớt khó khăn trong việc đi lại, an tâm học tập mà còn tạo không khí học tập sôi nổi trong học sinh toàn trường. Đồng thời, khơi dậy lòng yêu thương con người, bạn bè, vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 

 

Kỳ Văn

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/long-an-thang-loi-group-tai-tro-xay-cau-cho-truong-hoc-nhan-dip-nam-moi-a16131.html