Chị Hạnh nhận được tin nhắn hướng dẫn kích hoạt mã OTP của đối tượng.
Trong đơn trình bày của chị Nguyễn Thị Thúy Hạnh, giáo viên Trường THCS trên địa bàn huyện Nho Quan, khoảng cuối tháng 2, chị Hạnh nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là nhân viên của Ngân hàng Quân đội MB chi nhánh Ninh Bình gọi điện thông báo tài khoản của chị tại ngân hàng MB Ninh Bình bị lỗi mã OTP. Nếu không kích hoạt lại, tài khoản sẽ bị đóng băng.
Để lấy lòng tin của chị, đối tượng còn đọc đúng lịch sử các cuộc giao dịch gần đây của nạn nhân. Không chút nghi ngờ, nên sau khi đối tượng kết bạn zalo và hướng dẫn cách thực hiện quét mã QR để kích hoạt lại mã OTP, chị Hạnh đã làm theo nhưng không được.
Sau đó, đối tượng đề nghị sẽ làm giúp và yêu cầu chị đọc mã của tin nhắn do Ngân hàng MB gửi, đồng thời trấn an: Sau khi mã OTP được kích hoạt lại, ngân hàng sẽ hoàn trả tiền sau 2 phút.
Chị Hạnh đã 3 lần cung cấp mã OTP cho đối tượng và nhận được 3 tin nhắn xác nhận trừ tiền trong tài khoản, lần 1 trừ 300 triệu; lần 2 trừ 200 triệu; lần 3 trừ 150 triệu. Tổng số tiền bị mất là 650 triệu đồng.
Ngay sau đó, không thấy tiền được hoàn trả về, biết mình bị lừa, chị Hạnh đã báo Ngân hàng MB chi nhánh Ninh Bình và Công an huyện Nho Quan.
Theo M.Hiền
Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/dieu-tra-ke-gia-danh-ngan-hang-lay-ma-otp-a16166.html