Tuyến đường có chiều dài khoảng 2,4km, chiều rộng nền đường 36m, dải phân cách giữa rộng 4m cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng đồng bộ… với tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng, triển khai trong giai đoạn 2024-2027.
Dự kiến, diện tích cần giải phóng mặt bằng khoảng 8,6ha, thuộc địa phận xã Dương Quan và An Lư (huyện Thủy Nguyên).
Theo báo cáo từ các đơn vị, các trục đường Bắc – Nam kết nối huyện Thủy Nguyên với trung tâm thành phố Hải Phòng cơ bản đảm bảo theo quy hoạch. Tuy nhiên, hướng kết nối theo hướng Đông – Tây còn nhiều hạn chế, mới chỉ có tuyến đường 9C.
Hiện nay, giao thông theo hướng từ khu đô thị Bắc Sông Cấm, khu công nghiệp Vsip, đảo Vũ Yên về trung tâm thành phố chủ yếu theo đường vòng 9C – Máng Nước – Đỗ Mười – cầu Hoàng Văn Thụ.
Trục đường Bắc – Nam qua cầu Nguyễn Trãi, đường kết nối đảo Vũ Yên đã được xây dựng nhưng chưa kết nối với đường Đỗ Mười, khu Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố (Khu đô thị Bắc Sông Cấm).
Trong khi đó, khu tái định cư Bắc Sông Cấm và dân cư khu vực phía Bắc xã An Lư khi kết nối với Trung tâm Chính trị - Hành chính mới đang đi trên đường ngõ xóm nhỏ hẹp, khó khăn.
Do đó, việc đầu tư tuyến đường nối đường Đỗ Mười với đường Bắc – Nam, đường ra đảo Vũ Yên nhằm hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối khu vực Trung tâm Chính trị - Hành chính thành phố, góp phần chỉnh trang đô thị khu vực lân cận, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch.
Sau khi nghe các sở ngành, địa phương báo cáo, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng giao UBND huyện Thủy Nguyên làm chủ đầu tư dự án, các Sở KH&ĐT và TN&MT phối hợp triển khai.