Nhiều thư viện trường học ở thị xã Kỳ Anh thực hiện hiệu quả giờ đọc sách hằng tuần

Nằm trong chuỗi các hoạt dộng hướng tới Ngày sách Việt Nam lần thứ VIII, nhiều trường học trên địa bàn thị xã đã thực hiện hiệu quả"Giờ đọc sách hằng tuần" nhằm xây dựng thói quen đọc sách cho các em học sinh.  

Đối với các em học sinh, đọc sách vừa là thời gian vui chơi, giải trí, vừa là cơ hội học hỏi và nắm bắt những kiến thức mới. Tiếp xúc và đọc sách thường xuyên sẽ tạo cho các em niềm đam mê sách, xem sách là người bạn thân thiết.

Để khuyến khích học sinh đọc sách, nhiều trường học trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đã quan tâm đầu tư không gian thư viện tại trường, xây dựng các chương trình, sân chơi về sách; đồng thời thực hiện “Giờ đọc sách hằng tuần" cho các em học sinh. "Giờ đọc sách hằng tuần" có thể đưa vào thực hiện như một tiết học trong chính khóa, hoặc tổ chức như một buổi ngoại khóa trong nhà trường. Hoạt động này không chỉ cho các em những khoảng thời gian thư giãn, giải trí sau các giờ học căng thẳng mà còn đem lại cho các em những nguồn kiến thức phong phú, phục vụ thiết thực việc học tập, rèn luyện nhân cách cho các em.

 

tv1-1617801024.jpg
Giờ đọc sách tại trường THCS Kỳ Phương
tv2-1617801055.jpg
Và trường tiểu học Kỳ Phương

 

tv3-1617800871.jpg
Cô và trò trường Tiểu học Hưng Trí say mê bên những trang sách.

 

tv4-1617801098.jpg
Trường Tiểu học Kỳ liên chú trọng việc tạo thói quen đọc sách từ nhỏ cho học sinh
tv5-1617801122.jpg
Giờ đọc sách của các bạn nhỏ ở Tiểu học Kỳ Trinh..

“Giờ đọc sách hằng tuần” góp phần quan trọng vào việc rèn luyện thói quen và nuôi dưỡng đam mê đọc sách cho các em học sinh. Việc duy trì và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Giờ đọc sách hằng tuần có ý nghĩa rất lớn trong việc xây dựng và lan tỏa giá trị Văn hóa đọc trong môi trường học đường.

 

 

 Nguyễn Hằng (tổng hợp)

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/nhieu-thu-vien-truong-hoc-o-thi-xa-ky-anh-thuc-hien-hieu-qua-gio-doc-sach-hang-tuan-a17677.html