Những lợi ích đáng cân nhắc khi mua xe ôtô đã qua sử dụng

Những chiếc xe đã qua sử dụng luôn có giá bán rẻ hơn nhiều so với những chiếc xe mới cùng dòng. Đây là một trong những lợi ích hàng đầu mà khách hàng luôn cân nhắc khi muốn mua xe đã qua sử dụng. Tùy vào giá trị của chiếc xe mà khoản chêch lệch này có thể từ vài chục đến vài trăm triệu đồng và trong một số trường hợp thậm chí hàng tỷ đồng.

Trái với tình trạng xe mới giảm giá cả trăm triệu đồng để tiếp cận khách hàng mà vẫn ế ẩm, thị trường ô tô cũ lại ghi nhận sự phục hồi đáng kể. Thậm chí có nhiều mẫu xe "hot" còn cháy hàng, không đủ đáp ứng nhu cầu người mua. Trong khi đó, xe ô tô đã qua sử dụng đã và đang trở thành kênh cung cấp được ưa chuộng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Những năm qua, thị trường mua bán xe đã qua sử dụng tại các tỉnh phía Nam phát triển khá đa dạng. Thông thường các cửa hàng, thương lái thu mua ô tô về tu sửa rồi bán ra thị trường mà rất hạn chế chú trọng đến chính sách, chế độ hậu mãi, điều này khiến người tiêu dùng e ngại.

z5732810077958-eff77a2da6f1d92855ae7dc90445ea14-1723945999.jpg
Salon ô tô 939 sinh ra với mong muốn là đơn vị kết nối, mua bán, trao đổi xe đã qua sử dụng, xe "lướt".

Ông Trần Đinh Duy Cường – Giám đốc Điều hành Salon ô tô 939 (939 Group) chia sẻ: Với mong muốn là đơn vị kết nối, mua bán, trao đổi xe đã qua sử dụng, tại đây khách hàng có thể mang xe đang sử dụng đổi lấy xe cùng dòng xe hoặc các thương hiệu khác nhau. Khi các sản phẩm mua vào, Salon ô tô 939 sẽ kiểm tra, đánh giá tiêu chuẩn hoặc định giá xe cho khách hàng và đưa ra hai phương thức thu mua xe: Khách hàng có thể bán theo giá thỏa thuận hoặc ký gửi, Salon sẽ thu phí.

Khi mua bán, trao đổi xe tại Salon ô tô 939, chúng tôi đảm bảo xe không bị làm lại máy, không thủy kích, không bị xảy ra TNGT lớn, sẵn sàng thu mua với giá cao, chỉ với điều kiện xe đó không bị hư hại gì lớn do TNGT. Chúng tôi luôn thấu hiểu một chiếc xe là tài sản lớn, là phương tiện cần độ an toàn cao. Cho nên, Salon vừa bán xe trả góp vừa nhận làm dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng xe, cung cấp bảo hiểm, hồ sơ bồi thường bảo hiểm…, với tiêu chí “ Đến với Salon ô tô 939, khách hàng sẽ được thỏa mãn mọi nhu cầu về xe”. Ông Trần Đinh Duy Cường nhấn mạnh.

Mục tiêu cuối cùng của Salon ô tô 939 luôn mong muốn đem đến những lợi ích cho khách hàng đó là những sản phẩm dịch vụ đảm bảo an toàn, tiết kiệm chi phí. Sự chuyên nghiệp của Salon ô tô 939 thể hiện qua việc đội ngũ kỹ thuật tận tâm và có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, sẽ giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp và yên tâm hơn khi mua sản phẩm tại đây.

z5732833395276-ec8d816721bef2b687a1c512c7cf1a19-1723946304.jpg
 

Khách hàng Bùi Văn Khoa (ngụ TP Biên Hòa) cho rằng: Tôi chọn mua xe đã qua sử dụng có nhiều cái lợi hơn mua xe mới vì, xe đã qua sử dụng đóng lệ phí trước bạ chỉ 2%/ giá trị xe so với 10%-12% khi mua xe mới; chi phí sang tên, đổi biển đối với xe cũ chỉ hết khoảng 250.000 đồng so với cấp biển số mới tốn hàng chục triệu đồng. 

Một lý do rất quan trọng nữa đó là, nếu mua xe mới thì khi đưa xe ra khỏi hãng, chiếc xe đó đã khấu hao từ 30- 50% giá trị, còn mua xe cũ thì tỷ lệ khấu hao thấp, chỉ từ 10-15%/1 năm. Đây là cơ hội cho những người thích trải nghiệm nhiều dòng xe ô tô khác nhau. 

Với một chiếc xe cũ, tôi sẽ chẳng phải quan tâm về khấu hao lần hai của chiếc xe. Khấu hao về mặt tinh thần cũng giảm đi đáng kể khi không phải lo về những việc va chạm, trầy xước, những đều kiện để vận hành xe người sử dụng đầu tiên đã giải quyết hết rồi. Ông Khoa nói.

Trung Hiếu (T/h)

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/nhung-loi-ich-dang-can-nhac-khi-mua-xe-oto-da-qua-su-dung-a177867.html