Hà Nội: Ra ngân hàng mở thẻ, khách sửng sốt vì loạt tài khoản mang nợ đứng tên mình

Do có nhu cầu mở thẻ ngân hàng, anh Nguyễn Văn Chung (Hà Nội) tìm đến Ngân hàng Techcombank chi nhánh Mê Linh (Hà Nội), nhưng anh sửng sốt khi nhân viên ngân hàng nói hiện anh đang “đứng tên” tới 4 thẻ tại ngân hàng này

Hà Nội: Ra ngân hàng mở thẻ, khách sửng sốt vì loạt tài khoản mang nợ đứng tên mình
 

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Văn Chung, vào ngày 7/5, anh đến Techcombank chi nhánh Mê Linh để yêu cầu mở thẻ ngân hàng. Tuy nhiên, nhân viên chi nhánh này cho biết anh đã có tới 4 chiếc thẻ được mở dưới tên anh, từ thông tin cá nhân trên CMND của anh Chung.

 “Cả 4 thẻ này đều có thông tin đầy đủ từ CMND của tôi, nhưng tất cả chữ ký mẫu của 4 thẻ này đều không đúng chữ ký của tôi, chữ viết và số điện thoại cũng không phải của tôi.

Cả 4 thẻ đều đang có số nợ khoảng 900.000 đồng/thẻ”, anh Nguyễn Văn Chung cảm thấy khó hiểu. 

Sau khi trao đổi với người có trách nhiệm tại Techcombank chi nhánh Mê Linh, anh được biết thêm thông tin là 4 thẻ tín dụng này được mở vào khoảng tháng 1 năm 2017 tại Techcombank, chi nhánh Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm.

Trong khi đó, anh khẳng định không cho bất kỳ ai mượn CMND lần nào.

Trao đổi với PV Infonet, anh Chung cho hay, ngày hôm sau anh tiếp tục đến chi nhánh Mê Linh để yêu cầu lập biên bản sự việc. Biên bản đã được lập nhưng là bản viết tay do chính anh Chung tự viết.

“Nội dung biên bản có hai phần, thứ nhất là ghi nhận sự việc giữa khách hàng và ngân hàng. Thứ hai là yêu cầu từ phía khách hàng. Cả hai nội dung này do tôi tự viết chứ không được ngân hàng hướng dẫn”, anh Chung nói.

Trong khi đó, đại diện Techcombank chi nhánh Cửa Nam ngày 8/5 đã liên hệ với anh Chung và thừa nhận sai sót từ phía ngân hàng, đồng thời cam kết sẽ khóa cả 4 thẻ trên trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, điều khiến anh Chung cảm thấy lo lắng là không biết đến khi nào 4 thẻ ngân hàng mang tên anh mới được khóa hoàn toàn, bởi cho đến thời điểm hiện tại, phía ngân hàng vẫn chưa có thông tin lại cho anh về việc này.

Trao đổi với , đại diện truyền thông của Techcombank cho biết, khi khách hàng đã có sự trao đổi với bộ phận CSKH của Techcombank, khách hàng sẽ làm theo hướng dẫn cụ thể của ngân hàng, đồng thời cho biết phía ngân hàng sẽ sớm có thông tin cụ thể.

Trên thực tế việc đánh cắp thông tin cá nhân để mở tài khoản ngân hàng không phải là hiếm gặp và đã từng xảy ra tại một số ngân hàng, nhất là khi thủ tục mở tài khoản ngân hàng ngày càng trở nên dễ dàng.

Chỉ cần sơ ý để, người có CMND có thể phải gánh nợ thay bởi có thể thẻ được mở là các loại thẻ tín dụng và được cấp hạn mức dư nợ khác nhau.

Thậm chí, có trường hợp vì "chạy" chỉ tiêu mở thẻ của các ngân hàng nên chính cán bộ, nhân viên ngân hàng đã mượn thông tin bạn bè, người thân, khách hàng,… để mở thẻ khiến số lượng tài khoản ảo tăng rất cao, các rủi ro phát sinh sau đó thì không kiểm soát.

Trong trường hợp này, nhân viên ngân hàng chỉ cần tìm kiếm khách hàng có đầy đủ thông tin cá nhân, địa chỉ thường trú, tạm trú rõ ràng… là phát hành thẻ. Thậm chí khách hàng không cần đến ngân hàng vẫn có thể được phục vụ tận nơi. Nhưng kéo theo đó là “ẩn họa” nợ xấu cho các ngân hàng, vô tình tạo điều kiện cho kẻ xấu thực hiện hành vi lừa đảo.

Ngân Giang

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/ha-noi-ra-ngan-hang-mo-the-khach-sung-sot-vi-loat-tai-khoan-mang-no-dung-ten-minh-a18012.html