Gốm Trường Thạnh: Đưa Gốm truyền thống vào đời sống mọi gia đình

Đến với Gốm Trường Thạnh, không gian gần như tách biệt với thế giới hiện đại ồn ào bên ngoài. Các thiết bị thông minh đều phải nhường chỗ cho một hoạt động vô cùng thú vị là dịch vụ làm gốm thủ công, một trong những hoạt động thu hút người tham gia ở mọi độ tuổi.

Phù hợp cho gia đình và trẻ nhỏ
 

Anh Nguyễn Trí Nhân (ngụ TP.HCM) chia sẻ: Lần đầu tiên tôi cho con đến đây thấy không gian xung quanh thì rất là mát và dễ chịu. Ở đây, mọi thứ gần gũi với thiên nhiên. Hoạt động làm Gốm này trước đây tôi chưa từng được làm, tham gia hoạt động này rất thú vị, cả nhà cùng trải nghiệm, cũng làm thử, thấy rất vui. Qua hoạt động làm gốm này, tôi nhận thấy là bé làm được nhiều kĩ năng, bé sáng tạo và bé tỉ mỉ hơn. Bé làm ra sản phẩm chưa được khéo, nhưng tôi hy vọng lần sau bé sẽ làm hoàn chỉnh hơn.

4-1726703853.jpg
 

Thật vậy, tham gia hoạt động làm gốm thủ công, ba mẹ và con nhỏ có thể vui thích tận hưởng. Không phức tạp như những thông tin trên mạng chúng ta tìm thấy về quá trình lịch sử, các bước làm nghề gốm. Tại đây, cả gia đình được tìm hiểu về văn hóa làm gốm, và an tâm khi luôn có đội ngũ nghệ nhân hướng dẫn, được tự tay tạo ra sản phẩm gốm trên bàn xoay qua các công đoạn nhào nặn đất, tạo hình đến sấy khô, tráng men và vẽ trang trí, để cho ra thành phẩm cuối cùng mang dấu ấn riêng của mình.

2-1726703853.jpg
Tham gia hoạt động làm gốm thủ công tại Gốm Trường Thạnh, ba mẹ và con nhỏ có thể vui thích tận hưởng.

Tham gia hoạt động làm gốm thủ công, các con được vui chơi và học hỏi, phát triển kĩ năng sáng tạo, rèn luyện tính tỉ mỉ và cẩn thận. Đây là hoạt động có thể tham gia cùng nhau, nên tình cảm của gia đình trở nên thắm thiết và ấm áp vì được tạo cơ hội để các thành viên bên cạnh nhau, thay cho những chuỗi ngày ai cũng bận bịu với công việc và học hành.

3-1726703853.jpg
Đây là cơ hội để các thành viên bên cạnh nhau.

Xu hướng của giới trẻ, dân văn phòng

Cuộc sống luôn bộn bề với những lo toan, mệt mỏi với lịch học dày đặc trên trường hay mãi theo kế hoạch của công ty đặt ra. Hết chiến dịch, dự án này là lại bắt đầu sang cái khác. Sau những ngày chạy đua cùng deadline, cơ thể và não bộ chúng ta luôn cần những giây phút yên bình.

Nhưng quá nhàm chán với các loại hình giải trí online, công nghệ 4.0 bùng nổ, những mô hình mà chỉ có 1 mình với cái máy, khiến con người ngày càng cô đơn hơn, ít tương tác hơn. Chính vì vậy, những hoạt động giải trí mang tính kết nối lên ngôi, là những hoạt động giúp con người gần gũi nhau và cân bằng tâm lý. 

7-1726704225.jpg
Làm gốm thủ công tại Gốm Trường Thạnh giúp các bạn trẻ tạo cảm hứng cho cuộc sống, giảm căng thẳng.

Dịch vụ làm gốm thủ công tại Gốm Trường Thạnh sẽ là hoạt động tuyệt vời giúp các bạn giới trẻ, hay người làm công việc văn phòng tăng khả năng kết nối, sự tương tác, tạo cảm hứng cho cuộc sống, giảm căng thẳng. Để từ đó, nâng cao năng suất làm việc và chất lượng cuộc sống.

Tại Gốm Trường Thạnh, chúng ta được tự do tạo hình cho sản phẩm với nhiều kiểu dáng khác nhau. Sản phẩm gốm hoàn thiện ban đầu có thể nhìn không hoàn hảo, nhưng nó sẽ là một trải nghiệm thú vị và vô cùng ý nghĩa dành cho những người mới bắt đầu tham gia.
 

KTDS (T/h)

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/gom-truong-thanh-dua-gom-truyen-thong-vao-doi-song-moi-gia-dinh-a182276.html