Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, sáng 20/9, toàn tỉnh có gần 28.000 học sinh tại 34 trường từ bậc mầm non đến THPT phải nghỉ học.

Do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu sau bão, trên địa bàn Hà tĩnh có mưa to và rất to trên diện rộng, lũ các sông lên nhanh. Để đảm bảo an toàn, sáng 20/9, 34 trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đã cho học sinh nghỉ học. Trong đó, có 14 trường mầm non, 13 trường tiểu học, 4 trường THCS, 3 trường THPT và Trung tâm GDNN-GDTX.

Mưa lớn trên diện rộng, lũ trên các sông ở Hà Tĩnh đang lên nhanh.Mưa lớn trên diện rộng, mực trên các sông ở Hà Tĩnh đang lên nhanh.

Tại địa bàn huyện Hương Khê mưa lớn kéo dài, cùng với Nhà máy Thuỷ điện Hố Hô điều tiết xả lũ, sáng ngày 20/9, có 24/55 trường học từ mầm non đến THCS phải nghỉ học.

Thầy Phan Quốc Thanh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê thông tin: "Do một số tuyến đường đến trường bị ngập nên toàn huyện có gần 11.000 học sinh ở 24 trường từ mầm non đến THCS phải nghỉ học. Trong đó, bậc mầm non gần 4.000 em; tiểu học gần 4.500 em, THCS hơn 2.500 em”.

Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê đã ban hành văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục triển khai các biện pháp phòng chống bão lũ; phân công lãnh đạo, chuyên viên phụ trách các cụm trường để kịp thời nắm bắt thông tin, triển khai nhiệm vụ và phối hợp xử lí các tình huống bất thường. Chỉ đạo các trường giữ liên lạc với phụ huynh để phối hợp quản lí, hỗ trợ học sinh, xử lí các tình huống bất thường.

Nhiều tuyến đường, cầu tràn ở Hà Tĩnh bị ngập sâu.Nhiều tuyến đường, cầu tràn ở Hà Tĩnh bị ngập sâu.

Còn tại huyện Hương Sơn mưa to, nước sông Ngàn Phố đang lên nhanh khiến nhiều tuyến đường, cầu bị ngập cục bộ. Để đảm bảo an toàn cho các em vùng bị chia cắt do ngập lụt, đã có gần 1.000 học sinh 3 trường: Mầm non Sơn Lĩnh, Mầm non Sơn Kim 2, Tiểu học Sơn Kim 2 phải nghỉ học.

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn - Nguyễn Trường Giang cho biết, tại các trường khác, một số em vùng sâu, vùng xa, có nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét cũng được phụ huynh chủ động cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, một số trường học ở các vùng thấp, vùng có nguy cơ bị chia cắt do nước lũ lên nhanh ở các huyện trên địa bàn Hà Tĩnh cũng đã cho học sinh nghỉ học trong sáng nay.

Thực hiện chỉ đạo của sở GD&ĐT hiện các phòng GD&ĐT các huyện, các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh đang tiến hành các phương án phòng chống mưa lũ. Một số điểm trường nằm ở vị trí thấp, các giáo viên cũng đang thu dọn tài sản để phòng tránh thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Khánh Trình (t/h)

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/mua-lu-gan-28000-nghin-hoc-sinh-o-ha-tinh-nghi-hoc-a182513.html