Bố mất không thể về chịu tang, chiến sĩ CSCĐ bái vọng giữa tâm dịch Bắc Ninh

Đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch ở Bắc Ninh, Đại úy Phạm Quang Thái nhận tin bố đột ngột qua đời nhưng không thể về gặp lần cuối, chỉ có thể bái vọng từ xa.

Chiều 11/6, chia sẻ với VTC News, Đại úy Phạm Quang Thái, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) cho biết, anh được phân công, điều động về Bắc Ninh tham gia tuyến đầu chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt cách ly ở phường Vũ Ninh (TP Bắc Ninh) từ ngày 28/5. 

Bố mất không thể về chịu tang, chiến sĩ CSCĐ bái vọng giữa tâm dịch Bắc Ninh - 1

Ban thờ được lập để Đại úy Phạm Quang Thái bái vọng bố. (Ảnh: Công an tỉnh Bắc Ninh)

Chiều 10/6, Đại úy Thái đang chuẩn bị đi tăng cường hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 thì nhận được điện thoại từ quê nhà thông báo bố anh - ông Phạm Bá Thúy (58 tuổi, quê Thái Bình) đột ngột qua đời.

"Khi nghe tin bố mất, tôi rất đau buồn nhưng do đang làm nhiệm vụ tại tâm dịch, tôi không thể về nhà nhìn bố lần cuối. Tôi chỉ biết nén đau thương trong lòng, đành chấp nhận hoàn cảnh và cố gắng chứ không biết phải làm cách nào...", Đại úy Phạm Quang Thái kể lại.

Đại úy Thái cho biết thêm, ở nhà mọi người đều hiểu, thông cảm với hoàn cảnh của anh, thỉnh thoảng gọi điện động viên. Công việc hậu sự cho bố anh Thái sẽ được người thân đứng ra cùng nhau lo liệu.

Bố mất không thể về chịu tang, chiến sĩ CSCĐ bái vọng giữa tâm dịch Bắc Ninh - 2

 Lãnh đạo, chỉ huy các cấp và đồng đội đến chia sẻ, động viên Đại úy Phạm Quang Thái. (Ảnh: Công an tỉnh Bắc Ninh)

Ngày mai, gia đình, làng xóm ở quê nhà sẽ làm lễ an táng cho bố Đại úy Thái. Cách đó khoảng 100km, dù là con trưởng nhưng anh Thái chỉ biết đứng trước ban thờ được đồng đội lập tại trụ sở Công an phường Vũ Ninh để bái vọng, thắp nén nhang tạ lỗi với đấng sinh thành.

Người chiến sĩ Cảnh sát cơ động vẫn khẳng định, anh không xin lãnh đạo sớm kết thúc thời gian công tác để trở về với gia đình mà sẽ tiếp tục ở tâm dịch Bắc Ninh, cùng đồng đội hoàn thành nhiệm vụ, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh trên quê hương Kinh Bắc.

Đại tá Nguyễn Hồng Vị, Trưởng Công an TP Bắc Ninh cho biết, biết tin bố đẻ Đại úy Phạm Quang Thái qua đời nhưng không về được, lãnh đạo, chỉ huy các cấp và đồng đội đã lập ban thờ tại trụ sở Công an phường Vũ Ninh để Đại úy Thái thắp hương cho bố. Lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh cũng đã đến chia sẻ, động viên trước mất mát của Đại úy Phạm Quang Thái.

 

MINH TUỆ

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/bo-mat-khong-the-ve-chiu-tang-chien-si-cscd-bai-vong-giua-tam-dich-bac-ninh-a18389.html