Bộ Công an khảo sát, đánh giá mô hình bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong quản lý đô thị tại Đồng Nai

Ngày 18/10/2024, Đoàn khảo sát, đánh giá mô hình bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong quản lý đô thị của Bộ Công an do đồng chí Đại tá Nguyễn Phong Thịnh - Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc (V05), Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai.

Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Cục Cảnh sát PCTP về Môi trường, Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao.

Về phía tỉnh Đồng Nai, tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Giám đốc Công an tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương.

1-1729378047.png
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo, với vai trò cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 138, Công an tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống tội phạm, giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh trong công tác đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó chú trọng công tác nghiên cứu, xây dựng mô hình bảo đảm ANTT, an toàn xã hội trong quản lý đô thị.

Hiện trên địa bàn tỉnh đang quản lý, duy trì hoạt động 69 mô hình tự phòng, tự quản về ANTT, trong đó nổi bật lên một số mô hình phát huy hiệu quả như: Mô hình camera giám sát tình hình ANTT; CLB phòng, chống tội phạm; Mô hình Zalo kết nối bình yên; Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng; Quỹ Doanh nhân với ANTT.

3-1729378047.png
  Đoàn khảo sát thực tế mô hình ASM tại cơ sở kinh doanh khách sạn và mô hình tiếp công dân của Công an Tp. Biên Hòa  

Đại diện Đoàn công tác của Bộ Công an cũng cho biết, qua khảo sát nhằm đánh giá thực tiễn và hiệu quả các mô hình đã và đang triển khai, từ đó đưa ra những đề xuất giải pháp phù hợp với đặc thù phát triển đô thị của địa phương, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho người dân Đồng Nai. Đây cũng là bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo ANTT tại các đô thị trên cả nước trong bối cảnh đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đại tá Nguyễn Phong Thịnh - Phó Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ An ninh Tổ quốc (V05), Bộ Công an thay mặt Đoàn công tác biểu dương, đánh giá cao một số kết quả trong triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Công an tỉnh cũng như các cơ quan chức năng tiếp tục duy trì kết quả đạt được cũng như nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của việc nghiên cứu mô hình “bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong quản lý đô thị” trên địa bàn tỉnh.

2-1729378047.png

Đồng chí Đại tá Nguyễn Phong Thịnh - Phó Cục trưởng Cục V05, Bộ Công an phát biểu kết luận buổi làm việc

Trong khuôn khổ chuyến khảo sát, trước đó, Đoàn đã làm việc với các cơ quan chức năng và công an các đơn vị, địa phương để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong việc đảm bảo ANTT tại các khu vực đô thị đang phát triển nhanh chóng. Đồng thời, đoàn công tác cũng ghi nhận những giải pháp sáng tạo trong công tác quản lý, phối hợp giữa chính quyền và người dân nhằm hạn chế tình trạng tội phạm đô thị, ùn tắc giao thông, PCCC và các tệ nạn xã hội.

V.C (t/h)

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/bo-cong-an-khao-sat-danh-gia-mo-hinh-bao-dam-an-ninh-trat-tu-an-toan-xa-hoi-trong-quan-ly-do-thi-tai-dong-nai-a187031.html