Hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong nộp hồ sơ đăng ký xe tại nhà trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Thông tư 28/2024/TT-BCA ngày 29/6/2024 của Bộ Công an về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới, từ ngày 1/8/2024, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông (PC 08) phối hợp với Công an các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ đăng ký xe lần đầu tại nhà bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, đến nay, đã có 1.848 trường hợp nộp hồ sơ đăng ký xe tại nhà (trong đó có 375 ô tô, số còn lại là mô tô).

1-1729679074.png
Cán bộ Phòng PC08 Công an tỉnh hướng dẫn người dân đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Theo đại diện Phòng PC08 Công an tỉnh cho biết, việc nộp hồ sơ đăng ký xe lần đầu toàn trình trên Cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng VneID có nhiều tiện ích như: người dân không phải mang xe đến cơ quan Công an, có thể bấm biển số ngay tại nhà, giảm áp lực cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện việc cấp, đổi đăng ký, biển số xe,... Thông tin, dữ liệu điện tử về đặc tính kỹ thuật của xe, thông tin phí trước bạ và hóa đơn điện tử được tích hợp sẵn trên ứng dụng VNeID nên không phải khai, chỉ cần bấm vào dữ liệu sẽ tự tích hợp, tránh được nhiều sai sót không đáng có trong quá trình viết các dữ liệu,…

2-1729679074.png
Hướng dẫn người dân đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình tại nhà

Sau khi hoàn thành việc đăng ký, người dân có thể, nhận biển số, giấy tờ ngay tại nhà thông qua đường bưu điện. Người dân chỉ cần có tài khoản định danh mức độ 2, có tài khoản ngân hàng để thanh toán trực tuyến, tuân thủ các bước như chụp hình phương tiện, giấy tờ liên quan theo yêu cầu của ứng dụng. Đồng thời, phối hợp với đại diện đơn vị bưu điện để trả kết quả chứng nhận đăng ký xe, biển số xe tại nhà, tiết kiệm được thời gian, tiền của, công sức đi lại của người dân.

Do vậy, để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp, thời gian tới, Phòng PC08 Công an tỉnh cũng sẽ tích cực chia sẻ rộng rãi Video hướng dẫn thao tác thực hiện thủ tục đăng ký xe theo cách thức trên qua các nền tảng mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng, giúp nhiều người dân trên địa bàn tỉnh hiểu rõ, nắm vững và thực hiện nộp hồ sơ đăng ký xe lần đầu tại nhà bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

V.C (t/h)

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/hieu-qua-thuc-hien-dich-vu-cong-truc-tuyen-trong-nop-ho-so-dang-ky-xe-tai-nha-tren-dia-ban-tinh-a187601.html