Viglacera cùng cộng đồng doanh nghiệp vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh

Với Thương hiệu quốc gia 2024 vừa được xét tặng, Viglacera đã chạm mốc 7 lần vinh dự đứng trong hàng ngũ các thương hiệu tiêu biểu nhất của Việt Nam – tính từ thời điểm được tôn vinh là Thương hiệu quốc gia lần đầu vào năm 2012.

Ông Quách Hữu Thuận - Phó TGĐ Tổng công ty Viglacera – CTCP đại diện nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia 2024Ông Quách Hữu Thuận - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia 2024

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh” vừa được tổ chức tại Hà Nội. Các sản phẩm được xét chọn thương hiệu quốc gia năm nay thể hiện rõ nét giá trị cốt lõi của chương trình là “Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong”; tiếp cận gần hơn với các yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện của thị trường và người tiêu dùng quốc tế.

Với Thương hiệu quốc gia 2024 vừa được xét tặng, Viglacera đã chạm mốc 7 lần vinh dự đứng trong hàng ngũ các thương hiệu tiêu biểu nhất của Việt Nam – tính từ thời điểm được tôn vinh là Thương hiệu quốc gia lần đầu vào năm 2012.

Viglacera hiện đang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, nhưng là doanh nghiệp có quy mô lớn với 40 doanh nghiệp thành viên. Hệ sinh thái của Viglacera bao gồm 2 lĩnh vực là sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản. Tự hào hơn nữa, trong lịch sử 10 lần được vinh danh Thương hiệu quốc gia, cả hai mảng sản phẩm bất động sản và vật liệu xây dựng đều được ghi nhận. Riêng với vật liệu xây dựng, danh sách được vinh danh đều là các sản phẩm mang dấu ấn Tiên phong đầu tư công nghệ, dẫn dắt định hướng thị trường của  Viglacera. Đó là: Thiết bị sứ vệ sinh; Gạch ốp lát; Bê tông khí; Kính xây dựng; Kính tiết kiệm năng lượng; Kính siêu trắng.

Viglacera, để có thành tựu đi từ một doanh nghiệp nặng về sản xuất thủ công lạc hậu, mặt hàng vật liệu xây dựng nghèo nàn, trở thành doanh nghiệp có quy mô sản xuất kinh doanh và tổng tài sản lớn như hiện nay, lại xuất khẩu sản phẩm tới hơn 40 quốc gia và các vùng lãnh thổ, đứng trong TOP 20 nhà sản xuất gạch ốp lát hàng đầu thế giới, đứng trong TOP 30 nhà sản xuất sứ vệ sinh lớn nhất thế giới, là nhà sản xuất vật liệu xây dựng  hàng đầu Việt Nam, nhà đầu tư kinh doanh bất động sản uy tín….thì phía sau đó là một nền tảng phát triển bài bản. Đặc biệt là sự kiên định trong phát triển sản phẩm xanh bằng công nghệ xanh, qua đó góp phần định hình thị trường tiêu dùng xanh.

Với Viglacera, hành trình 50 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt là giai đoạn từ những năm 1990 đến nay – liên tục là những cuộc cách mạng đầu tư đổi mới công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng, bao trùm hầu hết các ngành hàng thiết yếu trong lĩnh vực kiến trúc nội ngoại thất về xây dựng.

Về định hướng trong thời gian tới, Viglacera sẽ vẫn tuân thủ nguyên tắc liên tục đổi mới và cập nhật các mặt hàng vật liệu xây dựng chủ chốt, quan trọng, mở ra nhiều cơ hội phát triển xanh trong xây dựng và đời sống. Trả lời phỏng vấn của báo giới tại sự kiện, Ông Quách Hữu Thuận – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viglacera khẳng định: “Viglacera luôn ý thức rằng Thương hiệu Quốc gia không chỉ là vinh dự nhất thời, mà còn là sự khẳng định lâu dài về chất lượng sản phẩm, về những cam kết phát triển bền vững để "vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh".

PV (t/h)

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/viglacera-cung-cong-dong-doanh-nghiep-vuon-minh-tien-vao-ky-nguyen-xanh-a189665.html