Chuyện lạ mùa dịch: Sales bất động sản liên tục chốt đơn giữa thời kì "ai ở đâu ở yên đó"

Chỉ với những bài đăng kèm hình chụp thửa đất và giấy tờ đất trên zalo và facebook, nhiều sales bất động sản đã liên tục “chốt đơn” và kiếm bộn tiền môi giới, bất chấp thành phố đang giãn cách xã hội vì Covid-19.

moi-gioi-lien-tuc-chot-don-1632286338.jpg

Bán đất online

Vừa đăng bài bán đất trên zalo được 30 phút, P.T.T.N, một môi giới bất động sản sống tại TP.HCM đã lên tiếp 1 bài đăng với nội dung "em ấy đã có chủ" kèm hình chụp khách chuyển cọc cho miếng đất vừa đăng. Với tốc độ chốt đơn bán đất online nhanh như order trà sữa, suốt 3 tháng thành phố giãn cách, N. đã bán hàng chục miếng đất và mang về nguồn thu nhập khá rủng rỉnh giữa mùa dịch.

Tương tự, N.T.A, chuyên viên môi giới của một sàn giao dịch bất động sản hàng top trên thị trường tiết lộ, thu nhập của anh không hề bị giảm sút trong suốt thời gian giãn cách. Thậm chí ngay tháng 7 âm lịch, thời điểm nhiều người thường kiêng mua nhà đất, anh lại liên tục "chốt đơn".

"Thời gian ở nhà, khách hàng giành nhiều thời gian hơn để tìm kiếm các kênh đầu tư. Nếu những khách hàng có dư một chút tiền mặt chọn chứng khoán là kênh gửi gắm hi vọng gia tăng tài sản thì những người đã có tích lũy được một khoản tiền tương đối lại chọn bất động sản bởi đây là kênh đầu tư an toàn và mang lại lợi nhuận vững chắc. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh, nhà đầu tư có cơ hội lựa chọn được nhiều sản phẩm giá tốt từ các chủ đầu tư uy tín với các chính sách bán hàng hấp dẫn, tiến độ thanh toán linh hoạt và lãi suất vay thấp", N.T.A cho hay.

Chuyện lạ mùa dịch: Sales bất động sản liên tục chốt đơn giữa thời kì ai ở đâu ở yên đó - Ảnh 1.

Sales bất động sản liên tục chốt đơn bán đất giữa giãn cách xã hội

Theo T.A, thời gian qua, các dự án của các chủ đầu tư tên tuổi và các đơn vị phân phối uy tín ở những khu vực còn nhiều tiềm năng như Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư. Nếu so với giá bất động sản ở khu vực Tp.HCM đã tăng chóng mặt trong thời gian qua, thì các sản phẩm bất động sản tại các đô thị vệ tinh như Đồng Nai hay Bà Rịa – Vũng Tàu… vẫn trong vùng giá khá mềm và vừa tầm với của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải sản phẩm bất động sản nào ở những khu vực này cũng mang lại cơ hội sinh lời tốt cho nhà đầu tư.

Chọn mặt môi giới gửi niềm tin

Thực tế, những dự án vẫn ghi nhận lực hấp thụ tốt giữa thời gian giãn cách là những dự án đã được giới thiệu trước đó nên nhà đầu tư đã có cơ hội và thời gian tìm hiểu kĩ lưỡng về chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối, thậm chí là chọn được những chuyên viên môi giới đáng tin cậy để hỗ trợ tư vấn.

Trong khi đó, có nhiều sản phẩm bất động sản nhỏ lẻ ra hàng ngay trong thời điểm dịch bệnh từ các môi giới tay ngang lại tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư bởi không thể nhìn tận mắt, sợ tận tay bất động sản, mà chỉ biết thông tin qua môi giới, cũng không thể thực hiện các thủ tục pháp lí liên quan đến việc chuyển nhượng trong bối cảnh hiện tại. Với những giao dịch như vậy, việc mua bán chủ yếu nằm ở bước đặt cọc. Khi nào hết giãn cách, người bán và người mua sẽ gặp nhau để thực hiện thanh toán và sang tên theo đúng thủ tục pháp luật.

"Những giao dịch mua bán như vậy tiềm ẩn quá nhiều rủi ro cho cả người bán, người mua và môi giới. Đã có trường hợp môi giới nhận cọc giùm chủ đất rồi "không thể liên lạc được" gây tổn thất nghiêm trọng cho cả người mua lẫn người bán. Cũng có trường hợp chủ bất động sản gửi gắm cho nhiều môi giới dẫn đến cùng một lúc bất động sản được bán cho nhiều người. Môi giới đã nhận cọc của khách nên phải bù cọc cho khách gấp đôi. Trường hợp khác, môi giới nhận cọc xong thì chủ bất động sản đổi ý không bán dẫn đến tranh cãi chi phí đền cọc cho khách", ông Phạm Sỹ Hoàng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thủ Thiêm (Thủ Thiêm Real) nhận định.

Chuyện lạ mùa dịch: Sales bất động sản liên tục chốt đơn giữa thời kì ai ở đâu ở yên đó - Ảnh 2.

Ông Phạm Sỹ Hoàng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Thủ Thiêm Real

Theo ông Phạm Sỹ Hoàng, để tránh mất tiền oan, nhà đầu tư nên tìm hiểu thật kĩ mọi thông tin về sản phẩm trước khi quyết định xuống tiền. Để giảm thiểu tối đa rủi ro trong đầu tư, việc lựa chọn những chủ đầu tư uy tín và những đơn vị phân phối chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết.

"Nhiều người sợ hết giãn cách mới đi xem bất động sản thì sẽ lỡ mất cơ hội đầu tư. Nhưng thà lỡ còn hơn nắm trong tay cơ hội đầu tư không chắn chắn, thậm chí là rủi ro", ông Phạm Sỹ Hoàng cảnh báo.

Hạ Vy/Theo Nhịp sống kinh tế

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/chuyen-la-mua-dich-sales-bat-dong-san-lien-tuc-chot-don-giua-thoi-ki-ai-o-dau-o-yen-do-a19735.html