Phát hoảng vì mua phải sữa Dutch Lady vón cục, bốc mùi khó chịu dù vẫn còn hạn sử dụng

Khi cắt hộp sữa tươi nhãn hiệu Dutch Lady của Công ty FrieslandCampina Việt Nam mà con mình vừa uống ra, chị Thảo (quận Ba Đình, Hà Nội) đã phát hoảng khi nhìn thấy phần sữa bên trong hộp bị vón cục, bốc mùi hôi khó chịu dù nắp hộp sữa khi đó được dán kín, không hề có dấu hiệu bị thủng và vẫn còn hạn sử dụng.

Mua nhầm sữa tươi bị hỏng

Theo phản ánh của chị Nguyễn Phương Thảo (ngụ tại quận Ba Đình, Hà Nội), ngày 9/9/2021, chị dẫn cô con gái 5 tuổi của mình đến một cửa hàng đại lý ở gần nhà để mua sữa. Vì thường ngày con gái chị Thảo rất thích uống sữa tươi Dutch Lady nên chị đã mua 1 lốc gồm 4 hộp sữa tươi có đường Dutch Lady loại 180ml về cho cháu bé sử dụng. Trong hai ngày 9/9 và 10/9, cháu đã uống hết 3 hộp trong lốc sữa nói trên.

Đến tối ngày 11/9/2021, con gái chị Thảo lấy hộp sữa tươi Dutch Lady cuối cùng trong lốc 4 hộp ra để uống thì cháu bất ngờ khóc lớn và nói rằng sữa đã bị hỏng, không uống được. Thấy vậy, chị Thảo đã tiến hành kiểm tra hộp sữa và nhận thấy hộp sữa này có hạn sử dụng đến ngày 9/10/2021, bao bì hộp sữa lúc này vẫn được dán kín, không có dấu hiệu bị hở.

Tiếp đó, chị Thảo đã cắt miệng hộp sữa để kiểm tra thì phát hoảng khi phát hiện toàn bộ sữa bên trong hộp đã bị vón cục gần hết, bốc mùi hôi khó chịu. “Khi cắt nắp hộp ra, tôi nhìn thấy phần sữa bên trong hộp đã bị nổi váng bám đầy trên thành hộp. Tôi dùng thìa múc sữa trong hộp lên để xem thì thấy sữa đã bị vón cục gần hết và bốc ra mùi hôi nồng rất khó chịu. Hộp sữa này nằm trong 1 lốc 4 hộp tôi đã mua trước đó. Con tôi cũng đã uống 3 hộp và không thấy vấn đề gì, chỉ duy nhất có hộp này xuất hiện tình trạng như vậy”, chị Thảo kể lại.

Phát hoảng vì mua phải sữa Dutch Lady vón cục bốc mùi khó chịu dù vẫn còn hạn sử dụng Hộp sữa tươi Dutch Lady có hạn sử dụng đến ngày 9/10/2021, bao bì hộp sữa lúc này vẫn được dán kín, không có dấu hiệu bị hở. (Ảnh do NVCC)

Theo chị Thảo, khi uống phải hộp sữa tươi Dutch Lady bị hỏng, con gái chị đã không may nuốt nhầm phần sữa này. Vài tiếng đồng hồ sau khi uống sữa, cháu bé có biểu bị đau bụng, tiêu chảy. Gia đình phải cho cháu uống thuốc điều trị rối loạn tiêu hoá thì hiện tượng đau bụng mới chấm dứt.

Chị Thảo cho biết: “Con tôi bị đau bụng, tiêu chảy sau khi uống phải hộp sữa hỏng. Hiện sức khoẻ cháu đã ổn định nhưng cháu không còn dám uống sữa tươi nữa do bị tâm lý ám ảnh. Tôi nghĩ hộp sữa này đã bị hỏng từ trước khi con tôi mở ra uống rồi. Và đây là lỗi do nhà sản xuất chứ không phải do đại lý bảo quản không tốt. Vì tôi mua cả lốc sữa về cho con uống nhưng chỉ có duy nhất hộp này bị hỏng còn những hộp khác thì không sao cả. Trong khi đó, hạn sử dụng của hộp sữa vẫn còn đến tháng 9/2021 và vỏ hộp sữa cũng không hề bị thủng hay bị hở”.

Cũng theo chị Thảo, bản thân chị là người có tính cẩn thận, mỗi khi mua hàng, đặc biệt là mua đồ ăn dành cho trẻ nhỏ, chị thường chú ý quan sát rất kỹ bên ngoài sản phẩm cũng như xem hạn sử dụng. Đối với lốc sữa tươi Dutch Lady này, chị cũng đã xem xét rất kỹ rồi mới mua về và yên tâm cho con uống, nhưng không ngờ sản phẩm lại có chất lượng xấu đến như vậy.

Quyền lợi của khách hàng đang bị lãng quên?

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, dù rất bàng hoàng nhưng chị Thảo đã chụp ảnh và quay phim lại toàn bộ hiện trạng hộp sữa tươi Dutch Lady khi đó. Chị Thảo cũng đã đến ngay cửa hàng đại lý để phản ánh sự việc và được người bán cho biết, cửa hàng nhập sữa từ Công ty FrieslandCampina Việt Nam và bảo quản theo đúng các quy định của Công ty. Trước khi cửa hàng nhập bất kỳ sản phẩm nào đều kiểm tra rất kỹ, thấy sản phẩm còn nguyên tem mác niêm phong mới dám bán ra cho khách hàng chứ không thể kiểm tra được chất lượng bên trong sản phẩm như thế nào.

Hoang mang và lo lắng, chị Thảo đã ngay lập tức gọi tới số điện thoại 18001545 nhưng không có người nghe máy. Chị Thảo tiếp tục phản ánh sự việc đến Công ty FrieslandCampina Việt Nam qua Fanpage có tên “Dutch Lady Vietnam” trên mạng xã hội Facebook, nhưng chỉ nhận lại được tin nhắn của tự động của hệ thống với nội dung ghi nhận thông tin và sẽ phản hồi.

Hai ngày sau, vào ngày 13/9/2021, chị Thảo nhận được một số cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, tự xưng là nhân viên của Công ty FrieslandCampina Việt Nam. Đáp lại sự góp ý chân tình của chị Thảo về chất lượng sản phẩm là thái độ thờ ơ của nhân viên CSKH khi người này chỉ ghi nhận sự việc rất qua loa. Sau đó, người này liên tục truy hỏi một số thông tin liên quan đến ngày sản xuất, hạn sử dụng cùng các số liệu in trên vỏ hộp sữa và cho biết sẽ có đại diện công ty tới gặp chị Thảo để nhận sản phẩm về kiểm tra.

Phát hoảng vì mua phải sữa Dutch Lady vón cục bốc mùi khó chịu dù vẫn còn hạn sử dụng Theo phản ánh của chị Thảo, phần sữa bên trong hộp sữa tươi Dutch Lady 180ml đã bị vón cục gần hết và bốc ra mùi hôi nồng rất khó chịu. (Ảnh do NVCC)

Chị Thảo cho biết, sau cuộc điện thoại đó, chị không hề thấy bất kỳ nhân viên nào của hãng sữa Dutch Lady liên hệ với chị hay qua gặp chị để “kiểm tra” như lời đã cam kết cả. Chị Thảo cùng gia đình bức xúc cho rằng, câu trả lời của người đại diện phía công ty sữa như vậy là không thoả đáng, có nhiều dấu hiệu cho thấy công ty này đang cố tình “nhắm mắt làm ngơ”, “phủi tay” và đùn đẩy hoàn toàn trách nhiệm cho phía đại lý.

Nhiều ngày trôi qua kể từ khi xảy ra sự việc, Công ty FrieslandCampina Việt Nam cũng đã “mất hút” khi không có bất kỳ phản hồi nào dành cho khách hàng của mình. Quyền lợi chính đáng của chị Nguyễn Phương Thảo cùng hàng triệu khách hàng khác của công ty này hiện nay vẫn đang bị bỏ ngỏ khi FrieslandCampina Việt Nam thể hiện thái độ “bỏ rơi” khách hàng theo kiểu “sống chết mặc bay” như vậy.

Chị Thảo chia sẻ: Những người đại diện hãng sữa Dutch Lady nói với chị rằng họ muốn đến gặp trực tiếp và tiếp nhận sản phẩm lỗi để mang về kiểm nghiệm cũng như lập biên bản ghi nhận sự việc. Hộp sữa đó chị Thảo vẫn đang giữ lại trong nhà theo đúng yêu cầu của phía công ty. Tuy nhiên, đã 10 ngày trôi qua, chị Thảo vẫn chưa thấy bên công ty sữa liên lạc lại. Phản ánh về chất lượng sản phẩm của chị hiện cũng chưa được phía Công ty FrieslandCampina Việt Nam giải quyết một cách thoả đáng.

“Sữa Dutch Lady đã được bán tại Việt Nam từ rất lâu rồi, và tôi biết ngoài tôi ra thì cũng có rất nhiều người lựa chọn sản phẩm này để dùng cho con mình. Có phải vì thế mà Công ty FrieslandCampina Việt Nam tự cho mình cái quyền bỏ mặc và coi thường khách hàng như vậy. Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng về công ty này. Nếu phía công ty không cho tôi một câu trả lời thoả đáng thì tôi tin chắc niềm tin của khách hàng dành cho sữa Dutch Lady cùng những sản phẩm khác của công ty này cũng sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng. Tôi nghĩ một Công ty lớn như FrieslandCampina Việt Nam thì nên làm ăn một cách “có tâm” và uy tín, tôn trọng và đề cao quyền lợi của khách hàng. Nếu những khiếu nại này của tôi không được giải quyết thoả đáng thì tôi sẽ tẩy chay các sản phẩm sữa Dutch Lady”, chị Thảo bức xúc cho biết.

THÙY CHI

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/phat-hoang-vi-mua-phai-sua-dutch-lady-von-cuc-boc-mui-kho-chiu-du-van-con-han-su-dung-a19771.html