Loạn giá iPhone 13 xách tay

Giá iPhone 13 series xách tay tại thị trường Việt Nam đang biến động liên tục. Giá bán tại khu vực Hà Nội và TP.HCM cũng có sự chênh lệch.

Khác với những năm trước, 3 ngày sau thời điểm Apple mở bán chính thức, giá iPhone 13 series xách tay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngoài ra, việc hạn chế di chuyển ở khu vực phía nam còn khiến giá máy tại TP.HCM cao hơn thị trường Hà Nội.

Theo giới kinh doanh iPhone, nguồn hàng iPhone 13 xách tay cung cấp cho thị trường trong nước những ngày này chủ yếu đến từ Hong Kong. Tuy nhiên, do việc vận chuyển gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh nên hàng về nhỏ giọt, khiến giá iPhone 13 giữ ở mức cao. Trong đó, giá bán của phiên bản iPhone 13 Pro Max có mức dao động lớn nhất, từ khoảng 46-60 triệu đồng.

iphone 13 xach tay loan gia anh 1

Giá iPhone 13 xách tay vẫn ở mức cao sau 3 ngày mở bán. Ảnh: Huy Nguyễn.

“Sau hai ngày thì giá iPhone 13 vẫn vậy, chưa có thay đổi nhiều. Hiện tại giá iPhone 13 Pro Max nằm ở mức khoảng 46-50 triệu, chênh khoảng 1-2 triệu so với lúc mới về, giảm không đáng kể”, ông Thế Hà, một chủ hàng tại Hà Nội chia sẻ với Zing.

Theo ông Nguyễn Lê Dũng, một người kinh doanh iPhone lâu năm, giá iPhone 13 Pro Max 128 GB đang nằm ở mức 50-51 triệu đồng cho bản Hong Kong hỗ trợ hai sim vật lý. Ông Dũng cho biết giá bán sẽ có khác biệt tùy theo người bán và khách hàng có đặt cọc trước hay không.

“Người dùng đều biết hàng xách tay về sớm sẽ bị đội giá lên cao. Phần đông khách hàng sẽ đợi để mua máy chính hãng, giá rẻ và có bảo hành hậu mãi tốt hơn. Nhưng với một bộ phận người hâm mộ Apple có thu nhập cao thì giá bao nhiêu họ cũng mua”, ông Dũng cho biết.

Trong khi giá iPhone 13 phiên bản Pro/Pro Max tăng cao, iPhone 13 bản thường đã giảm khoảng 5 triệu đồng. "Giá iPhone 13 Pro Max vẫn ở mức cao, chỉ có mẫu iPhone 13 giảm 5 triệu đồng còn khoảng 31-32 triệu. Riêng model iPhone 13 mini không ai nhập vì khách hàng Việt Nam không hứng thú với sản phẩm này”, ông Tạ Hưng, một người kinh doanh iPhone tại Hà Nội trả lời Zing.

Ngoài ra, theo ông Thế Hà, khu vực TP.HCM vẫn đang thực hiện giãn cách nên việc vận chuyển gặp nhiều khó khăn, đẩy giá iPhone 13 lên cao. “Nguồn hàng tại TP.HCM đang rất khan hiếm, giá của mẫu iPhone 13 Pro Max bị đội lên mức hơn 60 triệu đồng”, ông Thế Hà chia sẻ.

Theo giới kinh doanh iPhone xách tay, trong vài ngày tới, khi máy từ các thị trường Mỹ, Nhật Bản về nhiều hơn, giá iPhone 13 sẽ bắt đầu giảm mạnh.

XUÂN SANG

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/loan-gia-iphone-13-xach-tay-a19825.html