Bộ Công an điều tra nguồn tiền từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không rõ ràng nguồn tiền từ thiện đã được Công an TP.HCM chuyển cho Bộ Công an làm rõ.

Ngày 13/10, nguồn tin cho biết Công an TP.HCM đã chuyển đơn của bà Nguyễn Phương Hằng tố ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiện chiếm dụng tiền từ thiện cho Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) để xem xét giải quyết.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) nhận được tin báo của bà Nguyễn Phương Hằng cung cấp thông tin về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu chiếm dụng tiền từ thiện trái phép thông qua việc dùng tài khoản cá nhân của mình để nhận tiền từ thiện của mạnh thường quân.

Trong đơn bà Hằng cho rằng ông Hưng không tự minh bạch, không công khai, không công bố kịp thời rõ ràng chứng từ việc sử dụng nguồn tiền từ thiện để các nhà hảo tâm được biết. Hành động của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xâm hại đến quyền lợi chính đáng của những người ủng hộ từ thiện.

Sau khi xem xét nội dung đơn, Phòng PC02 đã chuyển đơn này đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC01) để xem xét giải quyết.

Nguồn tin cho biết PC01 đã chuyển nội dung đơn tố cáo đến C02 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng một số nghệ sĩ đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục người khác, đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Sau khi xem xét nội dung đơn, Công an TP.HCM đã chuyển đơn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho Công an tỉnh Bình Dương để giải quyết theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015.

TỪ TÂM

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/bo-cong-an-dieu-tra-nguon-tien-tu-thien-cua-ca-si-dam-vinh-hung-a19917.html