Phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân trở về quê từ vùng dịch

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh ngày 13-10 đã ký quyết định phân bổ số tiền 8 tỷ đồng để hỗ trợ người dân từ vùng dịch Covid-19 trở về các tỉnh: Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Bình Định kể từ ngày 1-10-2021.

phan-bo-1634169906.jpg
Ảnh internet

Theo đó, các tỉnh Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang mỗi địa phương được hỗ trợ 2 tỷ đồng; hai tỉnh Đồng Tháp và Bình Định mỗi địa phương được hỗ trợ 1 tỷ đồng. Đối tượng hỗ trợ, người dân trở về quê từ các vùng dịch Covid-19: Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An gặp khó khăn và phải cách ly y tế, trong đó ưu tiên hỗ trợ người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi, người già neo đơn do dịch Covid-19. Mức hỗ trợ đối với người dân trở về quê từ vùng dịch Covid-19 là 300.000 đồng/ người. Thời gian người dân trở về quê được hỗ trợ từ ngày 1-10-2021 trở về sau.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị các địa phương sử dụng kinh phí hỗ trợ công khai, minh bạch và theo đúng quy định của pháp luật. Kết thúc đợt hỗ trợ có báo cáo kết quả, danh sách người được hỗ trợ có xác nhận của địa phương gửi Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đối với các địa phương tự cân đối được nguồn kinh phí, Trung ương chưa xem xét hỗ trợ đợt này. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị các địa phương chi từ nguồn kinh phí vận động được cho công tác phòng, chống Covid-19 của địa phương để hỗ trợ cho người dân trở về quê từ vùng dịch bằng với mức hỗ trợ của Trung ương.

HIỀN PHƯƠNG

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/phan-bo-8-ty-dong-ho-tro-nguoi-dan-tro-ve-que-tu-vung-dich-a19929.html