Nhà Việt Nam tiếp đón nhiều nguyên thủ quốc gia, thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày

Được coi là một trong những “ngôi sao sáng” tại khu vực chủ đề Cơ hội, Nhà Việt Nam đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày tại Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai.

 
Nhà Triển lãm Việt Nam đã tiếp đón nhiều nguyên thủ quốc gia, các quan khách đến thăm quan. Ảnh: Bộ VHTTDL

Sau lễ khai mạc hoành tráng vào tối ngày 30/9, Triển lãm Thế giới EXPO 2020 Dubai – đang diễn ra tại Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất đã ngay lập tức trở thành một trong những tiêu điểm của thế giới. Trong tháng hoạt động đầu tiên, EXPO 2020 Dubai đã đón hơn 2,35 triệu lượt khách tham quan, trong đó 17% là khách quốc tế với 185 quốc tịch khác nhau.

Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ Triển lãm Thế giới, 192 nước quốc gia tham dự đều có Nhà Triển lãm riêng. Tính tới thời điểm hiện tại, hơn 1.980 lãnh đạo cấp cao các quốc gia đã có mặt tại EXPO để dự lễ khai trương Nhà Triển lãm quốc gia, phát biểu tại các sự kiện hoặc tham dự Ngày Quốc gia của nước mình. Có tới hơn 5.610 sự kiện chính thức đã được tổ chức trong đó có nhiều chương trình theo sát các thách thức và vấn đề nóng toàn cầu như Tuần lễ Khí hậu và Đa dạng sinh học diễn ra ngay trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về biến đổi khí hậu (COP26) hay Tuần lễ Vũ trụ khám phá những tiềm năng không gian vũ trụ có thể đem tới cho Trái đất…

Nhà Việt Nam thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày. Ảnh: Bộ VHTTDL
Trong lần tham dự Triển lãm Thế giới 2020 EXPO Dubai lần thứ 7, Nhà Triển lãm Việt Nam do Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận hành, đã có một tháng hoạt động đầu tiên tưng bừng. Đáng chú ý, Nhà Triển lãm Việt Nam đã tiếp đón nhiều vị khách VIP như: Tổng thống Sierra Leone Julius Maada Bio, cựu Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad, Thái tử Tiểu quốc Ajmal (thuộc UAE) Sheikh Ammar bin Humaid Bin Rashid, Quốc Vụ khanh Chính phủ UAE Ahmed Ali Al Sayegh, Tổng thư ký Tổ chức Pháp ngữ Louise Mushikiwabo…

Với diện tích rộng hơn 850 m2, Nhà Triển lãm Việt Nam sở hữu hàng loạt điểm nhấn hấp dẫn như: Phong cách trưng bày gần gũi, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường và có nhiều hoạt động tương tác với khách tham quan. Hầu như không ai có thể bỏ qua cơ hội chơi thử các nhạc cụ truyền thống Việt Nam như đàn đá, đàn K’long put, đàn T’rưng…, tận mắt chứng kiến màn múa rối nước vang danh thế giới, tìm hiểu về trang phục và phong tục các dân tộc thiểu số Việt Nam qua bộ sưu tập búp bê làm hoàn toàn thủ công hay thưởng thức một số món ăn đặc sắc của ẩm thực Việt Nam…

Các tinh hoa văn hóa đặc sắc Việt Nam đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt tại EXPO 2020. Bên cạnh chương trình biểu diễn âm nhạc cổ truyền và múa rối nước mỗi ngày tại Nhà Việt Nam, tối ngày 12/10, lần đầu tiên NSƯT Lệ Giang đã đưa đàn bầu Việt Nam hòa tấu với dàn nhạc truyền thống Trung Đông và nam danh ca hàng đầu khu vực Aseel Abu Baker trong Đêm nhạc Jalsat được dàn dựng công phu. Các nghệ sĩ Việt Nam cũng được mời tham gia hợp tác biểu diễn thường xuyên tại sân khấu Nhà Triển lãm Saudi Arabia. Đây cũng là nhà triển lãm lớn nhất EXPO 2020, đã thu hút nửa triệu khách tham quan riêng trong tháng 10.

Hơn 100 trang tin quốc tế đã đăng tải tin và hình ảnh về Lễ Khai trương Nhà Triển lãm
Sự hiện diện của Việt Nam tại EXPO 2020 Dubai đã và đang nhận được nhiều sự chú ý từ truyền thông thế giới. Hơn 100 trang tin quốc tế đã đăng tải tin và hình ảnh về Lễ Khai trương Nhà Triển lãm. Hãng thông tấn Kuwait News phỏng vấn độc quyền Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông; hãng tin tức Sky News mời Phó Đại diện Việt Nam tại EXPO Trần Nhất Hoàng tham gia chương trình tin tức buổi sáng phát sóng trực tiếp tới hơn 50 triệu hộ gia đình tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Các hãng tin từ Nam Phi, UAE, Thụy Điển… đều ghi hình trực tiếp tại Nhà Việt Nam. Đặc biệt, trong phóng sự về các sáng kiến mới mang tính bền vững được giới thiệu tại EXPO năm nay, hãng CNN đã dành thời lượng lớn để giới thiệu hai đại diện của Việt Nam là giày thể thao làm từ bã cà phê và rác thải nhựa, mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê. Dự kiến phóng sự sẽ được phát sóng trên CNN toàn cầu vào tháng 12 này.

Trong 5 tháng sắp tới, Nhà Triển lãm Việt Nam sẽ tiếp tục quảng bá văn hóa, hình ảnh và thương hiệu Việt Nam tới hàng triệu khách tham quan quốc tế đồng thời tích cực tham gia vào các sự kiện chung tại EXPO 2020. Nhà Triển lãm cũng tổ chức các hoạt động trưng bày và kết nối theo chủ đề từng tháng, với chủ đề tháng 11 là “Thương hiệu Việt Nam – Cơ hội và tiềm năng”.

Tuy nhiên, sự kiện được mong chờ nhất chắc chắn vẫn sẽ là Ngày Quốc gia Việt Nam (30/12/2021) với hàng loạt hoạt động hấp dẫn như triển lãm tranh, tuần lễ phim Việt, chương trình trình diễn thời trang – nghệ thuật quy mô lớn, buổi giới thiệu về tình hình kinh tế và xúc tiến đầu tư tại Việt Nam…

Diệp Anh

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/nha-viet-nam-tiep-don-nhieu-nguyen-thu-quoc-gia-thu-hut-hang-nghin-luot-khach-moi-ngay-a20286.html