Hoa hậu thất nghiệp

Trong vòng 5 năm qua, các Hoa hậu, Á hậu Hong Kong không tìm được chỗ đứng trong giới giải trí Hương Cảng.

HK01 đưa tin mới đây Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc 2013 Đặng Bội Nghi tuyên bố rời bỏ giới giải trí Hong Kong để trở về quê nhà Canada.

Theo HK01, Đặng Bội Nghi bị tẩy chay do thái độ làm việc không chuyên nghiệp, khiến cô không còn nhiều cơ hội tiến thân trong giới giải trí.

HK01 bình luận Đặng Bội Nghi là trường hợp tiếp theo dù đạt danh tiếng trong cuộc thi sắc đẹp nhưng không thể tìm kiếm việc làm tại Hương Cảng. Trước đó, Hoa hậu Hong Kong 2017 - Lôi Trang Nhi cũng phải trở về Canada sau khi hết nhiệm kỳ.

Hoa hậu chờ việc

Theo HK01, Hoa hậu Hong Kong 2020 Tạ Gia Di sau khi đăng quang được TVB ký hợp đồng làm việc. Tạ Gia Di được đánh giá là có ngoại hình đẹp, thân thiện, tạo thiện cảm cho khán giả. Trả lời HK01, tân hoa hậu không giấu tham vọng được TVB trao nhiều cơ hội diễn xuất, sớm gặt hái thành công như các đàn chị nổi tiếng.

Dù được nhận xét tốt, nàng hậu vẫn chật vật tìm kiếm cơ hội diễn xuất. 6 tháng sau đăng quang, cô chỉ nhận được một hợp đồng quảng cáo. 9 tháng sau khi lên ngôi, Tạ Gia Di mới có được vai diễn đầu tiên ít thoại trong sitcom dài tập Mái ấm gia đình 4. Theo HK01, ngôn ngữ là rào cản lớn nhất, khiến cô gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội phát triển do không thông thạo tiếng Quảng Đông.

Trước Tạ Gia Di, người đẹp thân thiện Quảng Mỹ Tuyền, cũng được nhận vào TVB sau khi cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 2020 kết thúc. Tuy nhiên, Quảng Mỹ Tuyền đã phải chủ động xin rút khỏi TVB sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Tình cảnh hoa hậu, á hậu tại Hong Kong thất nghiệp là điều thường gặp mấy năm trở lại đây. Sina đánh giá đây là biểu hiện cho thấy sự mất giá của danh hiệu từng được khán giả châu Á chú ý này.

Trước đó, cuộc thi Hoa hậu Hong Kong do đài TVB tổ chức là nơi sản sinh ra những người đẹp tài sắc vẹn toàn, sau này trở thành diễn viên giỏi như Lương Tiểu Băng, Viên Vịnh Nghi, Lý Gia Hân, Trần Pháp Dung.

Hiện tại, những người đẹp đạt giải cao trong cuộc thi Hoa hậu Hong Kong lại không tạo được thiện cảm với khán giả. Lôi Trang Nhi bị đánh giá là nàng hậu kém sắc nhất lịch sử, Hoa hậu Hoàng Gia Văn bị nhận xét là già hơn tuổi thực, Trần Hiểu Hoa, Mạch Minh Thi nhạt nhòa.

Những yếu tố này khiến các hoa hậu không nhận được thiện cảm từ công chúng. Do đó, họ không được TVB lăng xê như thế hệ trước.

Bên cạnh đó, một số thí sinh bước ra từ cuộc thi khi được trao cơ hội diễn xuất lại không tận dụng được như Trần Khải Lâm, Trương Gia Nhi, Chu Thần Lệ, Phùng Doanh Doanh, Thái Tư Bối, Chu Thiên Tuyết...

Vài năm qua, TVB không có thêm tên tuổi nào nổi bật, đủ sức thay thế Dương Di, Chung Gia Hân...

Các hoa hậu liên tiếp vướng bê bối đời tư

Theo HK01, việc các hoa hậu không được trao nhiều cơ hội diễn xuất là thực trạng đáng buồn. Song, điều này không chỉ xuất phát từ thực tế khách quan là dịch bệnh khiến hoạt động giới giải trí chững lại, mà nguyên nhân từ chính các cô.

Theo đó, một số người đẹp vốn được TVB ưu ái, nhưng trong cuộc sống họ mắc sai lầm, làm ảnh hưởng đến danh tiếng của bản thân và cũng làm giảm sự cao quý của ngôi vị hoa hậu.

Hoa hậu Hong Kong 2011 Chu Lệ Thần bị đàn anh cạch mặt, cô cũng gặp nhiều tai tiếng với lối sống thác loạn. Chu Lệ Thần từng tố bạn diễn Hồng Vĩnh Thành (cùng đóng phim Người vợ tuyệt vời) lợi dụng cảnh quay thân mật để sàm sỡ cô.

Vụ việc khiến Hồng Vĩnh Thành bị công chúng chỉ trích dữ dội vì nghi vấn quấy rối đồng nghiệp nữ. Sự nghiệp của anh cũng vì thế mà lao đao một thời gian. Sau đó, Hồng Vĩnh Thành khẳng định Chu Lệ Thần hàm hồ, anh tức giận từ chối hợp tác cùng cô để quay tiếp dự án Người vợ tuyệt vời phần 2.

Chu Thần Lệ cũng vướng nhiều tai tiếng như bội bạc bạn trai cũ. Năm 2012, Chu Thần Lệ vướng nghi vấn lả lơi với bạn diễn, dù lúc đó cô đang sống chung với Hoa vương Hong Kong 2011 Lý Tấn Cường.

Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 2012 Hoàng Tâm Dĩnh vướng bê bối ngoại tình với ca sĩ Hứa Chí An, chồng diva Trịnh Tú Văn. Cô phản bội bạn trai Mã Quốc Minh, dẫn đến bị khán giả Hong Kong tẩy chay triệt để.

Từ diễn viên đang được TVB hết lòng lăng xê, Hoàng Tâm Dĩnh bị cho là làm xấu mặt những người đẹp bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hong Kong. Không có phim để tham gia, Hoàng Tâm Dĩnh cũng không nhận được hợp đồng quảng cáo hay tham gia sự kiện.

Hoa hậu Hong Kong 2019 Hoàng Gia Văn cũng không được trao nhiều cơ hội trong giới giải trí bởi cô bị tố ngoại tình, chen chân vào gia đình người khác. Cô không được TVB trọng dụng, ít được mời tham gia các chương trình giải trí hay quảng cáo, thậm chí khán giả Hong Kong còn không nhận ra Hoàng Gia Văn khi cô đứng bên cạnh.

Chính việc không kiểm soát được hình ảnh cá nhân, vướng bê bối đời tư khiến cơ hội của các người đẹp càng bị thu hẹp. Theo HK01, cuộc thi Hoa hậu Hong Kong vốn là bước đệm đầu tiên để các hoa hậu, á hậu tiến vào giới giải trí. Song, không chứng minh được khả năng diễn xuất, các hoa hậu đã vướng thị phi khiến công chúng quay lưng.

Theo HK01, tình trạng người đẹp bất tài, lắm thị phi bước ra từ Hoa hậu Hong Kong khiến TVB chịu nhiều điều tiếng, đấu trường sắc đẹp giảm uy tín, vương miện hoa hậu "mất giá". Khán giả vì thế cũng giảm dần sự chú ý với người chiến thắng ở vị trí cao nhất.

Hoa hậu Hong Kong mất giá

Bên cạnh scandal từ chính các người đẹp khiến họ đánh mất cơ hội làm việc, lý do khiến các Hoa hậu, Á hậu Hong Kong thất nghiệp còn xuất phát từ chính cuộc thi nhan sắc này. Vài năm qua, đấu trường Hoa hậu Hong Kong bị cho là có tiêu chuẩn sắc đẹp ngày càng đi xuống. Song song, cuộc thi còn vướng bê bối dàn xếp giải.

Theo HK01, dàn thí sinh Hoa hậu Hong Kong 2021 bị đánh giá "chất lượng người đẹp năm sau thấp hơn năm trước".

Ở thời kỳ hoàng kim, cuộc thi này gây chú ý khắp châu Á, nơi xuất hiện những tường thành nhan sắc của giới giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, hiện tại khó tìm được những gương mặt có nét đẹp sang trọng như các minh tinh xưa.

Cùng với đó, những thí sinh vốn có ngoại hình lệch với "chuẩn hoa hậu" lại được ban tổ chức nâng đỡ vì mang lại yếu tố giải trí. Kirsten Fok - thí sinh bị đánh giá kém sắc nhất Hoa hậu Kong Kong 2021, sau cuộc thi, cô được đài TVB o bế hơn cả hoa hậu, á hậu.

Ngoài ra, sự thiếu minh bạch trong kết quả khiến công chúng ngày càng thất vọng. Sau đêm chung kết Hoa hậu Hong Kong 2021, Thiệu Sơ, á hậu 2 kiêm Người đẹp thân thiện và Dương Bồi Lâm - giải phụ Người đẹp ăn ảnh - đăng quang trong sự phản đối kịch liệt của khán giả.

Năm 2017 và 2019, cuộc thi cũng bị nghi vấn dàn xếp kết quả khi để Lôi Trang Nhi, Cổ Bội Linh đăng quang. Hai người đẹp có xuất thân giàu có nhưng vóc dáng, gương mặt hay kỹ năng sân khấu đều mờ nhạt.

Hoa hậu Hong Kong mất giá, danh tiếng người đăng quang mờ nhạt, cơ hội việc làm của họ ngày càng ít là điều dễ hiểu.

Minh Thư

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/hoa-hau-that-nghiep-a20459.html