Xôn xao lời khai nghi của kẻ dùng tạ đóng 9 đinh vào đầu bé 3 tuổi

Khuya 19/1, cư dân mạng sau khi đọc 2 bản viết được cho là lời khai của nghi phạm vụ bạo hành dã man đã không ngủ nổi vì kinh hãi.

Mấy ngày nay, thông tin bé gái Đ.N.A., 3 tuổi phải nhập viện trong tình trạng phát hiện có 9 cái đinh đóng vào đầu khiến dư luận phẫn nộ. Nghi phạm của vụ án là Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất), là người tình của chị Nguyễn Thị L., mẹ nạn nhân Đ.N. A. 

Theo báo Người Lao Động sáng 20/1, Công an huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) cho biết, chiều 19/1 đơn vị đã bàn giao hồ sơ vụ bé gái Đ.N.A. (3 tuổi, có 9 dị vật giống đinh trong sọ não) cho Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội để điều tra theo thẩm quyền.

Cùng với đó, Công an huyện Thạch Thất đã bàn giao N.T.H., người tình của N.T.L. (27 tuổi, mẹ bé Đ.N.A.), cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội để điều tra liên quan vụ việc.

Xôn xao lời khai nghi của kẻ dùng tạ đóng 9 đinh vào đầu bé 3 tuổi-1
Hình ảnh chụp Xquang hộp sọ bệnh nhi.

MXH lan truyền bản lời khai tàn nhẫn nghi của gã nhân tình

Sau khi xác định được nhi phạm, trên mạng xã hội lan truyền một bản lời khai được cho là của đối tượng Huyên khiến nhiều người rùng mình.

Theo nội dung của tờ khai, chị L. hoàn tất thủ tục ly hôn với chồng cũ vào tháng 6/2021 và nuôi con thứ 3 là cháu A. Sau khi ly hôn, chị L. sống chung với Huyên như vợ chồng, không đăng ký kết hôn.

Trong quá trình sinh sống, do bức xúc việc cháu A. là con riêng của L. nên Huyên nảy sinh ý định hành hạ, đánh đập và giết cháu để không phải nuôi dưỡng, không để A. ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và L. 

Ngày 17/1, Huyên hỏi A. nhưng cháu không trả lời nên lấy 10 chiếc đinh loại dài khoảng 2,1cm và dùng tạ nhựa 02kg đóng đinh vào đầu cháu A.

Trước đó, liên tiếp trong tháng 10, 11,12/2021, Huyên cho cháu A. uống thuốc diệt cỏ, bắt cháu nuốt đinh vít, đánh gãy tay phải của cháu...

Xôn xao lời khai nghi của kẻ dùng tạ đóng 9 đinh vào đầu bé 3 tuổi-2
Bản lời khai nghi của gã nhân tình bạo hành bé 3 tuổi

Dân mạng sôi sục vì căm phẫn

Những thông tin trong bản lời khai lan truyền trên mạng xã hội khiến các cư dân mạng "sôi máu". Nhiều người đọc xong đã không ngủ nổi vì phẫn nộ trước những hành vi tàn nhẫn của gã nhân tình đối với 1 em bé vừa tròn 3 tuổi.

"Ôi em đang đọc cái gì thế này? Con mình vào viện lấy ven máu thôi mà lần nào cũng xót xa phát khóc chứ đừng nói hành hạ đứa trẻ 3 tuổi như vậy. Quá ác.

Hỡi các ông bố bà mẹ sau khi ly dị, nếu cảm thấy không yêu thương và không bảo vệ được con mình thì làm ơn từ chối quyền nuôi con ngay từ đầu. Chỉ biết sướng cái thân thì đẻ con ra làm gì. Thương em bé, mong phép màu sẽ đến với con", diễn viên Nguyễn Ngọc Anh thốt lên khi đọc bản lời khai trên.

Xôn xao lời khai nghi của kẻ dùng tạ đóng 9 đinh vào đầu bé 3 tuổi-3
Diễn viên Ngọc Anh bức xúc

"Tại sao có thể ác với một đứa trẻ ngây thơ, vô tội như vậy? Lại một đêm mất ngủ với những day dứt, bàng hàng, tức giận, không thể tưởng tượng được", hotmom Hằng Túi bức xúc, không ngủ được, đăng status vào lúc nửa đem.

"Trời ơi, nó có phải con người không?, Sao lại có thể tàn nhẫn đến thế? Một em bé 3 tuổi đã biết gì đâu mà đóng 9 đinh vào đầu bé như thế?".

Được biết, đến ngày 19/1, bé A. vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và được các bác sĩ tích cực cấp cứu. 

Xôn xao lời khai nghi của kẻ dùng tạ đóng 9 đinh vào đầu bé 3 tuổi-4Xôn xao lời khai nghi của kẻ dùng tạ đóng 9 đinh vào đầu bé 3 tuổi-5
Cư dân mạng sôi sục vì căm phẫn

Có dấu hiệu của tội giết người

Liên quan đến vụ việc trên, Công an Hà Nội vẫn đang phối hợp cùng VKS, các cơ quan giám định để làm rõ sự việc. Hiện công an chưa cung cấp nguyên nhân chấn thương của bé gái và các biện pháp tố tụng liên quan. 

Tuy nhiên, những lời khai trong bản tường trình trên khá khớp với những thông tin ông nội bé cung cấp với báo chí và các bác sĩ kiểm tra bệnh án cho bé.

Ông nội bé cho biết, A. là con thứ ba, có hai chị gái 8 và 6 tuổi. Đầu năm 2021, bố mẹ ly hôn sau hơn 10 năm chung sống nên bé ở cùng bố và ông nội tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất. 5 tháng sau, bé được mẹ đón đi.

Ba tháng gần đây, gia đình ông nội phát hiện bé gái 4 lần phải nhập viện do vết thương ở mũi, nuốt ba đinh vít, gãy tay và ngộ độc thuốc trừ sâu. Trong đó lần nặng nhất liên quan thuốc sâu khiến hôn mê, nằm viện nhiều ngày.

Gia đình không rõ cháu gái "bị bạo hành" hay "tự chơi đùa dẫn đến thương tích" nên không báo công an.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất cũng xác nhận trên VnExpress các dấu vết thương tích tương tự như lời kể của ông nội bé gái, lịch sử bệnh án của Đ.N.A. cho thấy, khoảng 3 tháng trước, bé gái từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau đó khoảng 2 tháng, bé lại nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa…

Xôn xao lời khai nghi của kẻ dùng tạ đóng 9 đinh vào đầu bé 3 tuổi-6
Hình ảnh của nghi phạm trên mạng xã hội

Nhận định về vụ việc, luật sư Lưu Kiều Trang (Văn phòng Luật sư Hà Trọng Đại và Cộng sự, Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết trên báo SGGP, sự việc trên đặt ra giả thiết có thể do tai nạn hoặc bé bị bạo hành dẫn tới việc đinh ghim vào đầu. 

Tuy nhiên, việc tai nạn là khó xảy ra bởi vị trí các chiếc đinh nằm rải rác trên sọ não bé, hình ảnh thực tế đặt ra nhiều nghi vấn bé bị bạo hành nghiêm trọng, thậm chí có dấu hiệu của hành vi giết người.

Do đó, theo luật sư Trang, cơ quan chức năng cần trưng cầu giám định đối với thương tích trên cơ thể cháu, triệu tập những nghi can trong vụ án: Đặc biệt là mẹ cháu bé và bố dượng là những người đang sống cùng cháu trong thời gian từ tháng 5/2021 đến nay.

"Cơ quan điều tra cần nhanh chóng làm rõ hung thủ trong vụ án và xử lý nghiêm minh đối với việc cố tình tước đoạt tính mạng của cháu với mức và khung hình phạt cao nhất của tội 'Giết người' là tù chung thân; 

Tử hình trong trường hợp hung thủ cố tình tước đoạt tính mạng của cháu bé, đồng thời phải chịu trách nhiệm về tội 'Hành hạ người khác' với mức hình phạt cao nhất là 3 năm tù. 

Trường hợp mẹ cháu bé biết sự việc mà không can ngăn, không tố giác cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội 'Không tố giác tội phạm' hoặc đồng phạm nếu cùng người tình thực hiện hành vi đối với cháu bé", luật sư Trang cho biết.

Xôn xao lời khai nghi của kẻ dùng tạ đóng 9 đinh vào đầu bé 3 tuổi-7
Bé A. trước khi bị bạo hàn

 

MT (t/h) Theo Vietnamnet

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/xon-xao-loi-khai-nghi-cua-ke-dung-ta-dong-9-dinh-vao-dau-be-3-tuoi-a21234.html