Mở gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba

Được triển khai từ tháng 3/2022, "Gian hàng Việt Nam" trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com sẽ là một kênh để sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các thị trường tiềm năng, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm...

Ngày 18/3, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương và sàn thương mại điện tử (TMĐT) Alibaba.com tổ chức hội nghị quốc tế xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng TMĐT của Alibaba và khai trương "Gian hàng Quốc gia Việt Nam".
 
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, hoạt động xúc tiến thương mại số không ngừng được đẩy mạnh, tăng cường và đổi mới nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình mới, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, giao thương và xuất khẩu.
 
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao hoạt động xúc tiến thương mại số.
 
Cục Xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương là đơn vị tiên phong tại Việt Nam nhanh chóng sáng tạo, ứng dụng thực hiện các mô hình xúc tiến thương mại trực tuyến và hybrid (trực tiếp kết hợp trực tuyến) tại Việt Nam. Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của Alibaba.com đối với việc thúc đẩy, tổ chức những hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có thêm kỹ năng, kiến thức về xuất khẩu trực tuyến, về TMĐT để từ đó tiến hành kinh doanh bền vững.
 
Bộ cũng hoan nghênh việc Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Alibaba.com trong năm 2022 triển khai, xây dựng và vận hành Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế.
 
“Gian hàng Việt Nam” sẽ là một kênh để sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các thị trườn tiềm năng. Các hoạt động cụ thể và dài hạn trên gian hàng sẽ được thiết kế theo thực tiễn và theo sát các hoạt động của các doanh nghiệp trên Alibaba.com.
 
Ấn nút khai trương Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com.
 
Nói sâu về chương trình hợp tác với sàn TMĐT Alibaba nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại cũng cho biết, với việc ký Biên bản ghi nhớ vào tháng 3/2021, hai bên đã đồng tổ chức hơn 20 hội thảo, tọa đàm trên toàn quốc với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu trong nước tại nhiều tỉnh, thành.
 
“Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài hơn 2 năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại trên nền tảng số đã được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các nền tảng thương mại điện tử, trong đó hoạt động đào tạo phối hợp với Alibaba.com đã được các đối tác và doanh nghiệp vừa và nhỏ đón nhận và đánh giá cao”, ông Vũ Bá Phú nhận định.
 
Ông Roger Lou – Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam nhận định, TMĐT toàn cầu có thể làm được nhiều việc hơn nữa để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam nâng tầm quy mô sản xuất, khai phá thị trường quốc tế, tăng sản lượng xuất khẩu, tạo thêm việc làm, đào tạo thêm nhiều lao động hiểu biết về thương mại điện tử và có tác động tích cực đến nền kinh tế đất nước.

Minh Thu

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/mo-gian-hang-viet-nam-tren-san-thuong-mai-dien-tu-alibaba-a26204.html