Gia cảnh khó khăn, chưa từng được đi máy bay của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân

"Khi mẹ Ân qua đời, con tự lực bươn chải và không sợ khó khăn. Ân ngoan, bản lĩnh và cá tính nên tôi tin con sẽ vượt qua tất cả", cha của Hoa hậu Hòa bình Việt Nam nói với Zing.

Sinh năm 2000, Đoàn Thiên Ân có phần già dặn và điềm tĩnh hơn so với dàn thí sinh tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam. Ít người biết đằng sau sự bình thản và chín chắn của cô gái 22 tuổi là khoảng trời đầy giông bão khi mẹ mất sớm vì ung thư, gia cảnh khó khăn.

Để có thể theo đuổi việc học tại Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đoàn Thiên Ân đã mưu sinh đủ nghề như làm thêm ở tiệm kính mát, bán đồng hồ và nhiều mặt hàng online. Toàn bộ chi phí học tập, cuộc sống, một mình Thiên Ân phải tự lo lắng, trang trải.

"Sau khi Thiên Ân bước vào top 10 rồi top 5, mọi người có thể thấy sự mạnh mẽ, cá tính ở một cô gái tuổi còn khá trẻ. Tiên nghĩ đây là cô gái rất tiềm năng. Nhìn cách nói chuyện, phong thái của Thiên Ân, tôi có thể đoán được một phần tính cách của em. Tiên tin chắc rằng, cô gái này sẽ rất thành công trong tương lai gần", Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên nhận xét về Đoàn Thiên Ân ngay sau đêm chung kết cuộc thi.

Đoàn Thiên Ân bị tai nạn trước đêm chung kết

Nếu các thí sinh khác đều có dàn người thân đông đảo đến Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) để cổ vũ, Đoàn Thiên Ân chỉ có duy nhất một mình cha. Ông Bảo Hùng (48 tuổi) - cha hoa hậu - ăn mặc giản dị, cầm bó hoa tươi ngồi ở hàng ghế để đợi con gái thực hiện các hoạt động trong cương vị hoa hậu sau khoảnh khắc đăng quang.

Theo quan sát của PV Zing, Đoàn Thiên Ân có nhiều nét giống cha về ngoại hình, với chiều cao và gương mặt sáng. Ông Bảo Hùng cũng cho biết con gái là "bản sao" tính cách của ông.

"Ân ít nói và cũng hiếm khi chia sẻ chuyện cá nhân. Tôi cũng chỉ biết chuyện con gái đăng ký thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam chứ không nghe Ân kể nhiều. Bây giờ con lớn rồi, đều tự đưa ra được quyết định và chịu trách nhiệm. Tôi cũng không can thiệp nhiều", cha hoa hậu nói.

Ông Bảo Hùng chia sẻ con gái vốn độc lập, tự tin và biết tự lo cho bản thân. Cha Đoàn Thiên Ân luôn tin tưởng con gái sẽ sớm thành công. Song ông không ngờ ở tuổi 22, cô đã trở thành Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

"Khi mẹ Ân qua đời, con tự lực bươn chải và không sợ khó khăn. Ân rất ngoan, bản lĩnh và cá tính nên tôi tin con sẽ vượt qua tất cả", ông bày tỏ.

Đứng cạnh ông Bảo Hùng là Trân - em gái nuôi của Đoàn Thiên Ân. Trân cho biết bố mẹ cô nhận hoa hậu làm con nuôi trong nhiều năm qua.

doan thien an anh 1

Đoàn Thiên Ân trong phần thuyết trình về chủ đề hòa bình. Ảnh: Phương Lâm.

Em gái nuôi cho biết cô khâm phục nghị lực và cố gắng không ngưng nghỉ của Đoàn Thiên Ân. Mẹ hoa hậu mất vì ung thư khi cô là nữ sinh trung học phổ thông.

Cô gái sinh năm 2000 mất một khoảng thời gian khá dài để vượt qua biến cố mất mẹ.

"Ân chỉ tâm sự duy nhất một lần với tôi về chuyện mẹ mất. Sau này, tôi không muốn chị ấy buồn chưa bao giờ nhắc lại chuyện cũ. Nhiều năm qua, tôi vừa bạn, vừa là em gái thân thiết của chị Ân trong nhiều năm qua", Trân kể.

Trân cho biết từ khi bước vào đại học, Đoàn Thiên Ân đã tự lo mọi chi phí học tập, tiền thuê trọ. Ngoài giờ học, cô làm thêm công việc MC, người mẫu tự do. Thiên Ân từng là MC RushHour - series về giao thông đô thị của Zing, ngoài ra cô cũng là một cộng tác viên của báo. Thời gian qua, người đẹp xin tạm nghỉ để tham gia Miss Grand Vietnam 2022.

Sau đêm chung khảo, Đoàn Thiên Ân gặp tai nạn xe cộ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Dù vậy, cô vẫn cố gắng để có thể hoàn thành các vòng thi trong đêm chung kết diễn ra vào tối 1/10.

Từng làm nhiều công việc, bị miệt thị vì nặng 75 kg

Anh Cao Huy - người theo sát hoạt động của Đoàn Thiên Ân nhiều năm qua - chia sẻ cô gái có vẻ đẹp tự nhiên, tính cách chân thành và sự mạnh mẽ hiếm có.

Trước đây, Thiên Ân từng nặng 75 kg và bị chê bai về ngoại hình. Vì thế, cô luôn tìm cách để giảm cân, giữ dáng. Mỗi ngày, cô đều thức dậy sớm để tập yoga, sau đó đọc sách rồi tiếp tục đến phòng tập gym. Thể trạng dễ lên cân nên Thiên Ân hầu như chỉ ăn trái cây, rau xanh.

Buổi trưa, Đoàn Thiên Ân tiếp tục đến lớp học catwalk để học thêm kỹ năng trình diễn. Nếu không có lịch học tại trường, cô sẽ đi làm thêm ở tiệm kính mát. Hoa hậu cũng từng bán hàng online để kiếm tiền phụ cha.

"Cha của Thiên Ân sức khỏe yếu và hay đi bệnh viện. Ân cũng nỗ lực kiếm tiền để lo cho cha. Ân thích đọc sách và giỏi khả năng thuyết trình. Cô ấy trẻ nhưng hiểu chuyện, ứng xử tốt. Khi chưa trở thành hoa hậu, Thiên Ân từng đi quay show truyền hình với cát-xê chưa tới 1 triệu đồng", anh Huy nói với Zing.

"Vào dịp sinh nhật, Ân không tổ chức mà âm thầm đi hiến máu. Ân nhỏ tuổi nhưng suy nghĩ chín chắn, trưởng thành và hiểu chuyện. Tôi chúc em luôn tỏa sáng với trách nhiệm cao cả sắp tới, phát triển được dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư - căn bệnh mà mẹ Ân từng mắc phải", anh Cao Huy chia sẻ thêm.

Bà Phạm Kim Dung - trưởng ban tổ chức Miss Grand Vietnam - nói ấn tượng với nỗ lực của Thiên Ân tại hành trình ở cuộc thi. Bà Dung chia sẻ trong vòng phỏng vấn kín, cô gái 28 tuổi từng tiết lộ sau khi học xong đại học, Thiên Ân sẽ kiếm tiền để tiếp tục chương trình cao học.

"Từ một cô gái từng đi bán đồng hồ, kính mát để mưu sinh rồi trở thành hoa hậu là hành trình khó quên của Thiên Ân", bà Dung cho biết.

Đoàn Thiên Ân đang chuẩn bị hàng trang để lên đường thi Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Theo chia sẻ của người đẹp, đây cũng là lần đầu tiên có được đi máy bay và được ra nước ngoài.

Tâm An

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/gia-canh-kho-khan-chua-tung-duoc-di-may-bay-cua-hoa-hau-doan-thien-an-a62528.html