Chủ đầu tư dự án này là Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long cho biết đang xúc tiến việc thiết kế cầu Nhơn Trạch để kịp khởi công vào năm 2021.
Theo thiết kế, cầu Nhơn Trạch dài hơn 2 km, gồm 6 làn xe, rộng 19,5 m, có tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng. Cầu có tĩnh không cao 30,5 m, khoang thông thuyền 110 m, đáp ứng tàu tải trọng 5.000 tấn chạy phía dưới
Công trình nằm trong dự án đầu tư đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1), thuộc dự án đường vành đai 3 TP.HCM.
Hành trình TP.HCM đi Đồng Nai và ngược lại sẽ có nhiều lựa chọn khi cầu Nhơn Trạch, cầu Cát Lái hoàn thành, thay thế phà Cát Lái quá tải nhiều năm qua. Ảnh: Phạm Ngôn. |
Cầu Nhơn Trạch được kỳ vọng sẽ rút ngắn lộ trình từ Đồng Nai đến TP.HCM và Bình Dương. Ngoài tăng liên kết vùng, cầu còn tạo điều kiện trong giao thương hàng hóa, giảm tải áp lực giao thông trên các tuyến đường nội đô.
Dự án góp phần hoàn chỉnh hệ thống đường vành đai 3, là bước đệm thúc đẩy kinh tế xã hội miền Đông và Tây Nam Bộ.
Cách cầu Nhơn Trạch hơn 5 km trên sông Đồng Nai, dự án cầu Cát Lái cũng kết nối Đồng Nai và TP.HCM có vốn đầu tư dự kiến 7.200 tỷ đồng đang được ngành giao thông tính phương án triển khai.
Cầu Cát Lái có thiết kế dài 3.782 m, phần cầu chính dài 650 m, quy mô 6 làn xe. Cầu Cát Lái sau khi xây dựng sẽ thay thế cho phà Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai.
Từ nhiều năm qua, phà Cát Lái luôn trong tình trạng quá tải vào dịp lễ, Tết khiến người dân phải chờ nhiều giờ.
Thư Trần
Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/xay-cau-hon-2200-ty-noi-tphcm-voi-dong-nai-a6611.html