Techfest 2022: Khẳng định hình ảnh của doanh nghiệp khởi nghiệp mới, kỳ vọng sự hỗ trợ của các nhà đầu tư

Chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Vietnam) 2022, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nhấn mạnh, dấu ấn của Techfest Vietnam 2022 đã khẳng định hình ảnh của doanh nghiệp khởi nghiệp mới và kỳ vọng sự hỗ trợ của các nhà đầu tư.

Gần 300 gian hàng tham dự là sự hội tụ đông đủ của hoạt động khởi nghiệp

Chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho rằng, sau 3 ngày diễn ra Techfest Vietnam 2022, sự kiện đã tạo dấu ấn về bức tranh sáng tạo khởi nghiệp của doanh nghiệp Việt Nam trong 1 năm qua.

Có thể nói, Techfest Vietnam 2022 được tổ chức tại Bình Dương đã diễn ra kỹ lưỡng, chu đáo và hiệu quả. Tỉnh Bình Dương cũng cho thấy tiềm năng lớn về hệ sinh thái khởi nghiệp của mình.

 

Triển lãm tại Techfest Vietnam 2022 là dịp giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp mới.

Gần 300 gian hàng tham gia sự kiện là sự hội tụ đông đủ cho hoạt động khởi nghiệp mới. Các gian hàng tại Triển lãm trưng bày sản phẩm, công nghệ rất phong phú, đặc trừng cho sản phẩm của các địa phương vùng miền.

“Sự tham gia triển lãm của đông đảo doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cho thấy, các sản phẩm hoàn toàn có cơ sở để mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Tất cả sản phẩm đều có yếu tố khoa học, cho dù là nghiên cứu của cá nhân người sản xuất hay là sự kết hợp giữa kết quả nghiên cứu tại các trung tâm, viện nghiên cứu với doanh nghiệp. Sản phẩm truyền thống địa phương đều mang dáng dấp của sự vươn lên, sự khởi nghiệp sáng tạo. Tôi tin mọi người sẽ có sự thay đổi về tư duy, cách làm tốt hơn sau khi tham dự Techfest Vietnam 2022”, ông Tùng nói.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng, đâu đó vẫn có có sản phẩm tham dự triển lãm chưa quan tâm nhiều đến mẫu mã, nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý.

Bởi vậy, các đơn vị sản xuất phải chú ý hơn để đảm bảo tất cả các sản phẩm ra thị trường hoàn toàn yên tâm có địa chỉ rõ ràng, như vậy mới thuyết phục được người tiêu dùng.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu tạiTechfest Vietnam 2022.

“Rất mong các doanh nghiệp, địa phương và cơ sở sản xuất quan tâm nhiều hơn. Chúng ta có sản phẩm rất tốt, quý, đặc sản của vùng miền. Đây là cơ sở phát triển của sản phẩm trong tương lai. Hy vọng mọi người có nhận thức, làm tốt hơn, tôi tin sản phẩm sẽ phát triển rất tốt”, ông Tùng nhấn mạnh.

Hội nhập sâu, đưa các đội khởi nghiệp đạt giải thi đấu quốc tế

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, Techfest Vietnam hàng năm đã chọn các đội đạt giải tham dự đấu trường quốc tế. Năm 2019, đội khởi nghiệp của Việt Nam đã đạt giải nhất quốc tế và được công ty nước ngoài đầu tư triệu USD để phát triển sản xuất, kinh doanh. Đây là niềm tự hào cho cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, sáng tạo Việt.

Cho đến nay, hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam đã phát triển, thu hút hơn nhà đầu tư quốc tế.

“Triển lãm tại Techfest Vietnam 2022 là dịp giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp mới. Sự khác biệt thể hiện ở sự kiện này là khẳng định hình ảnh của doanh nghiệp mới, kỳ vọng về doanh nghiệp phát triển tăng tốc của doanh nghiệp và sự hỗ trợ của các nhà đầu tư”, ông Tùng kỳ vọng.

Lễ vinh danh Ngôi sao sáng chế IPSTAR 2022 tạiTechfest Vietnam 2022.

Ban Tổ chức mong muốn thông qua sự kiện, các nhà sản xuất, khởi nghiệp thay đổi được quan điểm về khởi nghiệp, dám khởi nghiệp, đưa ra được các nghiên cứu đưa sản phẩm địa phương, từ sản phẩm đơn giản đưa lên phát triển thành sản phẩm có nhãn hiệu.

Việt Nam làm giống như nước ngoài, tổ chức Techfest Vietnam không khác gì nước ngoài. Trong đó, có sự kết nối với nước ngoài, đưa các đội khởi nghiệp sáng tạo đạt giải của Việt Nam đi thi đấu trường quốc tế.

Đây cũng là sự thể hiện quá trình hội nhập rất tốt với quốc tế của Việt Nam, với mong muốn sự thay đổi tư duy, sự dấn thân dám làm của những người làm khởi nghiệp. Qua đó, giúp doanh nghiệp tìm ra hướng đi tốt, tạo sản phẩm tốt cho thị trường và tạo công ăn việc làm cho nhiều người.

“Đặc biệt, thông qua các chuỗi hội thảo, diễn đàn về chính sách tại Techfest Vietnam 2022, các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã chia sẻ về hệ sinh thái của Việt Nam. Các ý kiến này sẽ được Ban Tổ chức tổng hợp, báo cáo với Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ để quá trình tạo lập, sửa đổi chính sách ngày càng hoàn thiện hơn, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển tốt hơn”, ông Tùng nhấn mạnh.

Hà Anh

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/techfest-2022-khang-dinh-hinh-anh-cua-doanh-nghiep-khoi-nghiep-moi-ky-vong-su-ho-tro-cua-cac-nha-dau-tu-a75127.html