Nam thanh niên 18 tuổi dùng Facebook lừa tiền hàng trăm người dân ở Thừa Thiên Huế

Cơ quan công an ở Thừa Thiên Huế bắt giữ đối tượng nam thanh niên sử dụng Facebook lừa đảo hàng trăm người dân, chiếm đoạt tiền tỷ.

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan này vừa  khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Đức Anh (SN 2004, hộ khẩu tại Hà Nội, tạm trú TP.Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 4/2021, Vũ Đức Anh sử dụng các tài khoản Facebook "Lê Hoàng Dũng", Dương Thị Huyền Dịu", "Tạ Ánh Dương" để đăng tải các bài viết cho vay tiền trên  mạng xã hội Fcebook.

TT-Huế: Nam thanh niên 18 tuổi dùng Facebook lừa tiền hàng trăm người dân  - Ảnh 1.

Đối tượng Vũ Đức Anh tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.

Khi có người cần vay tiền liên hệ, Vũ Đức Anh thỏa thuận lãi suất và yêu cầu chuyển tiền phí vay vào các tài khoản ngân hàng do Đức Anh quản lý. Số tiền phí vay mỗi người vay phải chuyển khoản là từ 500.000 - 1.000.000 đồng.

Sau khi nhận được tiền từ người vay chuyển vào tài khoản, Vũ Đức Anh cắt đứt liên hệ với người vay để chiếm đoạt tiền.

Với thủ đoạn này, từ tháng 5/2021 đến khi bị bắt, Vũ Đức Anh đã lừa đảo hàng trăm người dân, qua đó chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Trần Hòe

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/nam-thanh-nien-18-tuoi-dung-facebook-lua-tien-hang-tram-nguoi-dan-o-thua-thien-hue-a75355.html