Mới đây, công dân Nguyễn Hồng Anh (Hà Nội) đã gửi đơn tố cáo đến Cục Quản lý giám sát Bảo hiểm, phản ánh về việc nhân viên TPBank có hành vi tư vấn sai lệch các gói tài chính gửi, chuyển thành ký kết hợp đồng bảo, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nguyên đơn.
Cụ thể, khoảng tháng 10/2021, chị Nguyễn Hồng Anh được một người phụ nữ tên Hạnh, là nhân viên của TPBank chi nhánh Tây Hà Nội, địa chỉ 535 Kim Mã, Ba Đình giới thiệu tới ngân hàng có chương trình “tiết kiệm lãi suất tốt”.
Nghe theo lời tư vấn, chị Hồng Anh đến gặp vào ký hợp đồng chuyển 100 triệu đồng vào TPBank. Đến khoảng tháng 9/2022 kiểm tra lại hợp đồng thì “ngỡ ngàng” đây hoàn toàn là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Theo đơn tố cáo của chị Hồng Anh, nhân viên tư vấn nói đây là sản phẩm đầu tư liên kết giữa TPBank với công ty bảo hiểm Sun Life, tên là Sun Sống sung túc, sau 6 năm sẽ được nhận gốc lẫn lãi với mức sinh lời 8,7% một năm.
Tiền sẽ được đem đầu tư lấy lãi, khi cần có thể rút trước một khoản từ năm thứ tư. Chị nói không hề được nhắc đây là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trong suốt thời gian tư vấn. Tuy nhiên, tới sau này, chị Hồng Anh mới biết toàn bộ 100 triệu chị bỏ vào là khoản phí bảo hiểm, không hề có bất kỳ khoản tiền nào phân bổ vào đầu tư.
Hiện nay Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) đang phối hợp với Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) thanh tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động đại lý bảo hiểm của các ngân hàng. Hai cơ quan đã thống nhất lập đường dây nóng để nắm bắt và xử lý kiến nghị của người dân về hoạt động bán chéo bảo hiểm của ngân hàng.
Đường dây nóng của Ngân hàng Nhà nước: 02438266344 hoặc 02439361017 Email: duongdaynong.cqttgsnh@sbv.gov.vn
Đường dây nóng của Bộ Tài chính: 02422208018 Email: duongdaynongbaohiem@mof.gov.vn
Duy Long
Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/tpbank-bi-de-nghi-dieu-tra-ve-ban-bao-hiem-a92212.html
Trước tình trạng các ngân hàng "ép" khách hàng mua bảo hiểm, Ngân hàng Nhà nước đã nhiều biện pháp nhằm chấn chỉnh tình trạng này.