Đàn ông 40 tuổi cần bổ sung ngay thực phẩm này

Đàn ông 40 tuổi bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây vô cùng tốt cho sức khoẻ.

Khoai lang

Đàn ông 40 tuổi cần bổ sung ngay thực phẩm này

Khoai lang tốt cho đàn ôngngoài 40 tuổi. Nguồn ảnh: Internet

Một số vấn đề sức khỏe thường gặp ở nam giới trên 40 tuổi bao gồm đái tháo đường, cao huyết áp và suy giảm thị lực. Khoai lang chứa nhiều kali, beta-carotene và các hợp chất phytochemical có công dụng chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác ở nam giới.

Yến mạch

Yến mạch mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe nam giới, như điều trị rối loạn cương dương, ngăn ngừa táo bón, điều hòa lượng đường huyết và cân bằng huyết áp. Ngoài ra, yến mạch còn chứa một axit amin L-arginine có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Trà xanh

Trà xanh rất hữu ích trong việc giúp nam giới điều chỉnh hoóc môn. Trà xanh chứa nhiều catechin, là chất chống ô xy hóa mạnh giúp giảm chất béo. Trên hết, trà xanh có nhiều lợi ích cho tuyến tiền liệt, não, tim.

Các loại rau lá xanh

Chúng có nhiều lợi ích cho đàn ông như ngăn lão hóa não, tim, tiêu hóa, xương và sức khỏe tình dục. Chúng có nhiều vitamin, chất xơ và canxi.

Quả óc chó

Được biết đến với thành phần dầu lành mạnh, vitamin E và melatonin, quả óc chó cũng là một nguồn rất giàu chất chống oxy hóa. Những hợp chất này rất cần thiết cho sức khỏe vì chúng quét sạch các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và suy giảm tuổi tác. Nghiên cứu đã làm nổi bật các lợi ích chống oxy hóa và chống viêm của quả óc chó, khiến nó đứng đầu bảng xếp hạng thực phẩm để bảo vệ chống lại hội chứng chuyển hóa.

Các chất dinh dưỡng thực vật quý hiếm như quinone juglone và tannin tellimagrandin hoặc flavonol morin đã cho thấy giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Omega -3 (axit alpha lenolenic) có trong hạt là chất bảo vệ chống lại các bệnh tim mạch vì hoạt động chống viêm của nó.

Quả óc chó cũng là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho những người cần kiểm soát cân nặng. Bạn cần lưu ý là hầu hết các phenol đều nằm trong lớp vỏ màu nâu.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link nội dung: https://kinhtevadoisong.vn/dan-ong-40-tuoi-can-bo-sung-ngay-thuc-pham-nay-a95426.html