DOANH NGHIỆP

Công nhận 315 'Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín' năm 2020

Kỳ Văn

Sau một thời gian đăng tải Danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020 và tiếp thu các ý kiến phản hồi, ngày 18/8/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 1974/QĐ-BCT phê duyệt Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020.

Có 44 doanh nghiệp thuỷ sản được chọn là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020 - Ảnh minh họa

Danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường…

Trên cơ sở đề xuất của 60 cơ quan, tổ chức xét chọn (bao gồm các bộ, ngành, jiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố), Bộ Công Thương đã xét chọn được 315 doanh nghiệp (tương đương với 323 lượt doanh nghiệp theo 26 ngành hàng).

Trong 315 “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020 có 13 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, 20 doanh nghiệp cao su, 6 doanh nghiệp xuất khẩu chè các loại, 44 doanh nghiệp thuỷ sản, 27 doanh nghiệp gạo, 18 doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều, 12 doanh nghiệp hạt tiêu, 17 doanh nghiệp xuất khẩu rau-củ-quả và các sản phẩm từ rau-củ-quả, 3 doanh nghiệp xuất khẩu sữa - sản phẩm sữa, 7 doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ, 4 doanh nghiệp dây điện và cáp điện, 43 doanh nghiệp dệt may, 4 doanh nghiệp dược và thiết bị y tế, 6 doanh nghiệp xuất khẩu điện thoại và linh kiện, 6 doanh nghiệp giày dép, 4 doanh nghiệp xuất khẩu bánh kẹo và sản phẩm từ ngũ cốc, 4 doanh nghiệp xuất khẩu máy tính-sản phẩm điện tử và linh kiện, 21 doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm chất dẻo, 8 doanh nghiệp cơ khí, 9 doanh nghiệp gỗ, 14 doanh nghiệp vật liệu xây dựng, 9 doanh nghiệp xơ-sợi dệt…

Với danh hiệu này, Bộ Công Thương hy vọng các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy thành tích trong thời gian tới để khẳng định vị trí của mình trong cộng đồng doanh nghiệp thế giới.