KINH TẾ TIN TỨC

TP. Hồ Chí Minh triển khai hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam

Tuyết Trang

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành văn bản về việc triển khai hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên địa bàn thành phố năm 2024.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo hưởng ứng treo cờ, phướn, banner cổ động Chương trình với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại cơ quan, trụ sở, website chính thức của đơn vị; đồng thời, triển khai chỉ đạo các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tích cực hưởng ứng Chương trình, trọng tâm trong tháng 11 và tháng 12 năm 2024.

Ảnh minh họa (Ảnh: Thanh Hà)

Ngoài ra, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu lồng ghép nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” và các hoạt động kết nối cung cầu tiêu dùng hàng Việt Nam tại các sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn Thành phố nhằm góp phần hưởng ứng, tạo sự cộng hưởng, lan tỏa cho Chương trình.

Đồng thời, tăng cường phối hợp tuyên truyền, quảng bá, nâng cao nhận diện hàng Việt thường niên thông qua các Chương trình: Hội chợ, Lễ hội (chuyên ngành, chuyên đề); các hoạt động kết nối cung cầu của Thành phố và cấp vùng; các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP; chương trình khuyến mại tập trung; các chương trình xúc tiến thương mại; hoạt động livestream…

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam”, “Tự hào hàng Việt Nam” trên các phương tiện truyền thông, thông tin báo chí và các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người tiêu dùng tích cực sản xuất, kinh doanh và ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam.

Hoàng Bách (t/h)