Đây là cơ sở sản xuất thứ 11 của Toyota tại Mỹ, sẽ tạo ra các khối pin dùng trên xe hybrid (HEV), hybrid cắm sạc (PHEV) và xe thuần điện (BEV).
Nhà máy sản xuất pin xe điện của Toyota tại Bắc California có trị giá tới 14 tỷ USD.
Nhà máy pin mới là một phần trong định hướng tiếp cận "best-in-town" (tạm dịch: tốt nhất tại khu vực) của Toyota. Ngoài việc tạo ra những dòng xe năng lượng mới phù hợp cho từng địa phương, chính sách này còn trực tiếp đóng góp vào nơi hãng xe kinh doanh để từ đó "ghi điểm" không chỉ với khách hàng mà còn với chính quyền sở tại.
Tại Mỹ, Toyota đang kinh doanh một số dòng xe điện hóa như Prius, Camry, RAV4 hay Highlander. Doanh số của công ty Nhật Bản tại thị trường này đã tăng trưởng 3,7% nhờ các xe như Camry (chỉ có bản hybrid tại thị trường Mỹ) và RAV4, cùng doanh số xe hybrid tăng mạnh.
Minh Đức (t/h)