ĐỜI SỐNG Văn hóa - Giải trí

Giọng ca Ngọc Hương - Tiếng hát vang vọng đại ngàn Tây Nguyên

Kinh tế và Đời sống

Nhắc đến Kon Tum, người ta không chỉ nhớ đến những cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ, những bản làng mộc mạc bình dị mà còn nhớ đến giọng hát ngọt ngào, sâu lắng như tiếng suối reo của ca sĩ Ngọc Hương. 

Ngọc Hương là một trong những ca sĩ tài năng và của nền âm nhạc khu vực Tây Nguyên.

Sinh ra và lớn lên tại núi rừng Kon Tum, Ngọc Hương sớm bộc lộ năng khiếu ca hát từ nhỏ. Âm nhạc dân gian Kon Tum đã nuôi dưỡng tâm hồn và bồi đắp cho Ngọc Hương một giọng hát độc đáo, mang đậm dấu ấn của núi rừng Tây Nguyên.

Từng được đào tạo bài bản tại trường Nghệ thuật Quân đội Hà Nội, Ngọc Hương đã rèn luyện và hoàn thiện bản thân để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp với phong cách âm nhạc độc đáo, đậm đà bản sắc văn hóa Kon Tum. Sự nghiệp của Ngọc Hương ghi dấu ấn với nhiều sản phẩm âm nhạc thành công và những màn trình diễn ấn tượng trên các sân khấu ca nhạc, truyền hình uy tín. Trước khi tỏa sáng trên thị trường âm nhạc Việt Nam, cô đã khẳng định tài năng qua nhiều huy chương vàng tại các hội diễn chuyên và không chuyên khi còn hoạt động tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Kon Tum.

Giọng ca Ngọc Hương - Tiếng hát vang vọng đại ngàn Tây Nguyên.
 

Năm 2016, Ngọc Hương tham gia chương trình "Solo cùng Bolero" và trở thành thí sinh Tây Nguyên đầu tiên lọt vào chung kết xếp hạng sau khi đạt số điểm tuyệt đối (40/40 điểm). Chính sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện và nét riêng biệt trong cách hát đã giúp Ngọc Hương chinh phục trái tim người nghe qua những ca khúc như: Một chút Kon Tum, Người tình không đến, Hương tình cũ... đặc biệt là bài Chờ đông ghi dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành một trong những giọng ca được yêu thích.

 

Hiện nay, Ngọc Hương mở Phòng trà 1975 tại 106 Lê Lợi, Thành phố KonTum với mong muốn phục vụ văn hoá âm nhạc và tiếp tục lan tỏa những giá trị âm nhạc đến mọi người. Phòng trà 1975 là nơi lui tới của nhiều khán giả yêu nhạc và là địa điểm tổ chức nhiều chương trình ca nhạc, nghệ thuật ý nghĩa.

Với tài năng, nhan sắc và trái tim nhân hậu, Ngọc Hương là một trong những ca sĩ tài năng và tâm huyết của nền âm nhạc, một "tiếng hát vang vọng đại ngàn" luôn tỏa sáng và truyền cảm hứng cho mọi người.

Minh Tú (T/h)