ĐỜI SỐNG

Phấn đấu đến cuối năm 2025 có 100% trụ sở Công an xã độc lập

Tuyết Trang

Ngày 17/9/2024, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị Sơ kết 01 năm triển khai thực hiện đề án “Xây dựng trụ sở làm việc phục vụ công tác cho công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023-2025”.

Đồng chí Võ Tấn Đức - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trị hội nghị. Tham dự hội nghị có Ban Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và lãnh đạo Công an các các huyện, thành phố, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các Sở, ban ngành, các huyện thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng trụ sở làm việc phục vụ công tác cho Công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả khả quan. Trong đó, 100% Công an xã, thị trấn đã được giới thiệu địa điểm đầu tư xây dựng theo diện tích thiết kế, đảm bảo phục vụ công tác, sinh hoạt; UBND các huyện, thành phố đã thường xuyên trao đổi với Công an tỉnh để thống nhất nội dung về mục tiêu, quy mô đầu tư, thiết kế cơ sở, đảm bảo đáp ứng theo yêu cầu nghiệp vụ của ngành Công an, cũng như cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện theo đúng quy định. Sau 1 năm triển khai thực hiện Đề án, đã có 28 trụ sở làm việc Công an xã, thị trấn được phê duyệt chủ trương đầu tư (27 xã và 01 thị trấn), với tổng mức đầu tư trên 289 tỷ đồng.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh trao đổi tại hội nghị  

Tại hội nghị, đại diện các sở ngành, địa phương và Công an các xã, thị trấn đã báo cáo những tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề án “Xây dựng trụ sở làm việc phục vụ công tác cho Công an xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023-2025”. Qua đó, đề xuất các giải pháp nhằm triển khai nhanh tiến độ xây dựng trụ sở công an xã, thị trấn trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Tấn Đức - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành có liên quan chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho UBND các huyện, thành phố; Cấp Ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục phát huy tối đa nguồn lực, vật lực đầu tư, xây dựng trụ sở Công an xã, thị trấn; nhanh chóng hoàn thành mục tiêu của Đề án, tạo điều kiện cho Công an xã có nơi làm việc khang trang. Phấn đấu đến cuối năm 2025 có 100% trụ sở Công an xã độc lập.

Đồng chí Võ Tấn Đức - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Công an tỉnh tiếp tục quan tâm đặc biệt đến Công an xã, thị trấn để lực lượng này làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, đối tượng, chủ động có phương án, kế hoạch bảo vệ an ninh, an toàn, kiên quyết không để xảy ra đột xuất, bất ngờ hoặc tạo thành điểm nóng về ANTT ngay tại địa bàn cơ sở. Nâng cao chất lượng công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Chú trọng xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm trong dân có tính thiết thực, hiệu quả và huy động được sức mạnh toàn dân tham gia công tác phòng, chống tội phạm ngay tại cơ sở.

V.C (t/h)