ĐỜI SỐNG

Tận tụy, hết mình để mang lại bình yên và an toàn cho Nhân dân

Tuyết Trang

Không kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, nhận được lệnh lập tức lên đường, chạy đua cùng thời gian để cứu người bị nạn… đó là nhiệm vụ của những đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) trên sông nói chung và lực lượng PCCC&CNCH Công an tỉnh Đồng Nai nói riêng.

Với họ, dù ở bất cứ hoàn cảnh, tình huống nào, mỗi đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sỹ luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng, dũng cảm, hết mình, đồng lòng mang đến sự bình yên và an toàn cho nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH trên sông Công an tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận tin báo và trực tiếp tham gia hàng chục vụ cứu nạn cứu hộ, trực tiếp lặn tìm được nhiều thi thể, trong đó cứu sống được 02 nạn nhân. Chiến công của các đ/c đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH trên sông Công an Đồng Nai huấn luyện thực hành lặn

Đặc thù của PCCC & CNCH trên sông rất khác so với lực lượng chữa cháy trên mặt đất, chính vì vậy, đoàn viên thanh niên và cán bộ chiến sỹ phải luyện tập rất vất vả, dù nắng hay mưa, dù đông hay hè. Những kỹ thuật lặn cơ bản, kỹ thuật sơ cấp cứu, bài tập thể lực tăng cường, tập trên cạn, tập dưới sông, triển khai đội hình phao cứu hộ trên sông… thường xuyên được các đ/c luyện tập để lúc nào cũng có thể thực hành thành thạo.

Công tác PCCC & CNCH là một mặt trận không có tiếng súng, nhưng mỗi lần xung trận, những người lính Cảnh sát PCCC & CNCH trên sông phải đối mặt với những hiểm nguy ảnh hưởng đến cả tính mạng. Những đoàn viên thanh niên, CBCS Cảnh sát PCCC & CNCH trên sông luôn ý thức được sẽ đối mặt với nhiều yếu tố vô cùng nguy hiểm, bất ngờ đối với tính mạng của mình nhưng họ luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng xả thân. Chỉ nghe thông tin có người, có tài sản gặp nạn hay nguy cơ dẫn đến c.hết người trong tàu thuyền... xảy ra cháy hoặc cơ sở đang có những mối nguy hiểm khác nữa thì đoàn viên thanh niên và cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC & CNCH trên sông không bao giờ nề hà, luôn sẵn sàng để hoàn thành nhiệm vụ được giao, song có những yếu tố bất ngờ luôn xảy ra ngoài dự kiến của CBCS.

Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH trên sông Công an Đồng Nai huấn luyện thực hành lặn ban đêm

Dẫu còn đó không ít khó khăn, hiểm nguy, nhưng vượt lên tất cả, những người Cảnh sát PCCC & CNCH trên sông Công an Đồng Nai vẫn luôn không ngừng tận tụy, hết mình để mang lại bình yên và an toàn cho nhân dân. Bởi họ hiểu rằng, những việc làm, nỗ lực của mình không chỉ là cứu người, mà hơn hết đó là hy vọng, niềm tin của thân nhân những người bị nạn, góp phần xoa dịu đi những đau thương mất mát. Những người lính PCCC & CNCH trên sông đã và đang tiếp tục xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an Đồng Nai "Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ".

V.C (t/h)