Bị em gái mỉa mai vì ăn Tết nhà ngoại, chồng trả lời một câu khiến vợ hả dạ

Admin
Lần đầu được ăn Tết nhà ngoại nhưng suốt từ 29 Tết, em chồng đã liên tục gọi điện giục chồng tôi đưa vợ con về. Lý do đằng sau là cả một câu chuyện gây ức chế.

Vợ chồng tôi cưới nhau được 4 năm và đang chung sống với ba mẹ chồng và chưa năm nào tôi được về ăn Tết nhà ngoại.

Bố mẹ tôi chỉ có hai cô con gái, tôi lấy chồng còn em gái đi xuất khẩu lao động nên ngày Tết chỉ có ba mẹ lủi thủi.

null
Lần đầu tiên tôi được đón tết ở nhà ngoại cùng chồng con. Ảnh minh họa

Tôi không về ăn Tết nhà ngoại không phải do chồng và ba mẹ chồng khắt khe mà do tôi mang bầu liên tiếp rồi sinh nở đều cận Tết. Năm nay, con đã cứng cáp hơn nên chồng tôi xin phép ba mẹ chồng đưa vợ con về ngoại ăn Tết dài ngày.

Ba mẹ chồng vui vẻ đồng ý vì mấy năm nay, gia đình con gái đều về ăn Tết nhà ngoại, thêm nhà chị gái ở gần nên nhà khá đông người.

Tôi thấy rất vui vì được ăn Tết nhà ngoại cùng chồng con.

Nhớ những năm trước, đến giao thừa, nghĩ đến cảnh ba mẹ đơn côi soạn sửa mà nước mắt tôi chảy dài. Thế nhưng từ trước Tết, em chồng nghe tin nhà tôi về ngoại đã có ý kiến. Cô ấy nhắn tin cho chồng tôi bảo: "Anh chị ăn Tết nhà ngoại 1-2 ngày thôi chứ đi lâu thế coi sao được", chồng tôi im lặng không trả lời.

Tôi biết em chồng không muốn nhà tôi đi lâu như thế vì nhiều lý do. Từ khi tôi về làm dâu, năm nào nhà em chồng cũng rồng rắn kéo nhau về ăn Tết từ 27 tháng Chạp đến qua rằm tháng Giêng mới đi.

Suốt cả tết, tôi vừa chăm con nhỏ vừa phục vụ gia đình em chồng rất vất vả từ ăn uống đến giặt giũ. Cô chỉ việc trang điểm diện váy áo đi chơi, về đến nhà là lăn ra ngủ. Chồng tôi góp ý thì mẹ chồng bảo: "Lâu em nó mới về nhà, để cho nó nghỉ ngơi chứ".

Thà hai đứa con của cô dễ bảo thì còn đỡ, đằng này ăn uống đòi hỏi hết thứ này đến thứ kia, đến giờ con tôi ngủ thì nô đùa chạy nhảy ầm ĩ. Tôi bực bội nhưng cố nín nhịn vì nghĩ Tết mà nói nặng lời không hay.

Bị em chồng mỉa mai vì ăn Tết ở nhà ngoại, chồng trả lời một câu khiến vợ hả dạ - Ảnh 2.

Câu trả lời của chồng tôi khiến cô em im lặng còn em rể đỏ mặt. Ảnh minh họa

Chưa kể, khi về cô ấy chỉ mang theo vài gói mứt bánh làm quà còn toàn bộ chi phí lo Tết ăn uống đều do vợ chồng tôi chi trả. Một gia đình bốn người ăn dầm ở dề gần cả tháng thì khoản ăn uống sinh hoạt không phải nhỏ.

Năm nay, từ ngày 28 Tết, gia đình tôi đã lên đường về nhà ông bà ngoại, dự định đến mồng 10 mới về để mở hàng. Suốt trong Tết, em chồng gọi điện liên tục giục chồng tôi đưa vợ con về, anh bảo từ từ. Nhưng đến mồng 3 Tết, nghe mẹ chồng ốm nên chúng tôi về lại nhà nội.

Đang ăn Tết nhà ngoại còn chê bôi anh trai

Do tôi không có ở nhà, mẹ chồng phải cáng đáng mọi việc và phục vụ gia đình cô út nên đổ bệnh. Nhà tôi vừa về tới nhà khoảng giữa trưa, em chồng đã đứng ở cửa đợi sẵn, vừa thấy chồng tôi đã lên tiếng: "Tôi có ông anh quý hóa quá, cả Tết chẳng thấy mặt mũi đâu vì bận ăn Tết nhà ngoại".

Chồng tôi bảo: "Ồ thế em rể tôi cũng đang ở nhà nào ấy nhỉ?. Sống thì phải biết cân bằng giữa hai bên nội ngoại chứ làm sao cứ nghiêng về một phía mãi được". Nghe đến đó, em chồng im lặng còn chồng cô đỏ mặt ngay sau lưng vợ.

Không biết có phải vì tự ái mà gia đình em chồng nằng nặc nói sẽ về nhà vào mùng 5, sớm hơn dự định Chồng tôi mệt mỏi bảo: "Tính nó đành hanh từ bé, may mà gặp chồng hiền lành không thì tan cửa nát nhà".

Thì ra, năm nào cận Tết, em chồng cũng tìm cách gây sự với nhà chồng để lấy cớ bắt chồng về ăn Tết nhà ngoại. Dượng út đi theo vợ mà lòng chẳng vui. Nhưng có lẽ từ năm sau sẽ khác…