Cấu Trần Hoàng Na thông xe vào ngày 30/4

Lợi Trần
Cầu Trần Hoàng Na: Chính thức thông xe sau nhiều lần lỡ hẹn, đánh dấu mốc son mới cho giao thông Cần Thơ

Sau nhiều lần trì hoãn do vướng mắc về thủ tục và khó khăn trong thi công, dự án cầu Trần Hoàng Na bắc qua sông Cần Thơ sẽ chính thức thông xe vào ngày 30/4/2024. Đây là tin vui cho người dân thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận, đánh dấu một mốc son mới trong sự phát triển hạ tầng giao thông của khu vực.

cau-1713937826.jpeg

Cầu Trần Hoàng Na có tổng chiều dài 820m, trong đó phần cầu chính dài 586,9m, được thiết kế theo tiêu chuẩn cầu đường bộ cấp I với 4 làn xe cơ giới, dải phân cách ở giữa và lề bộ hành, cho phép lưu thông với tốc độ 60 km/h. Cây cầu này có tổng vốn đầu tư 791 tỷ đồng, được khởi công xây dựng vào tháng 12/2021 và dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2023.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và một số vướng mắc về thủ tục, tiến độ thi công dự án đã bị chậm trễ nhiều lần. Việc lỡ hẹn thông xe đã gây ra nhiều bất tiện cho người dân địa phương, nhất là trong việc lưu thông qua lại giữa hai quận Ninh Kiều và Cái Răng.

c-1713938062.jpeg

Với sự quyết tâm cao độ của các nhà thầu thi công và sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, dự án cầu Trần Hoàng Na đã được hoàn thành và sẵn sàng thông xe. Việc thông xe cầu Trần Hoàng Na hứa hẹn sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến đường lân cận như cầu Cái Răng và cầu Hưng Lợi, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực và kết nối các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh việc thông xe cầu Trần Hoàng Na, trong thời gian tới, thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm khác, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông nội thị và liên kết vùng, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Quách Minh Trí