Chiều tối và đêm nay, Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn

Tuyết Trang
Hà Nội mưa trắng trời, lũ trên sông Hồng vượt ngưỡng báo động 2. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, chiều tối và đêm nay (11/9), Bắc Bộ sẽ tiếp tục trải qua mưa to.

Chiều tối và đêm nay, Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn, cảnh báo ngập úngChiều tối và đêm nay, Bắc Bộ tiếp tục mưa lớn, cảnh báo ngập úng

Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh và ảnh ra đa thời tiết trong 3 giờ qua, vùng mây đối lưu vẫn đang tồn tại và phát triển gây mưa cho khu vực Hà Nội. Ngoài ra, vùng mây đối lưu mạnh trên khu vực Bắc Ninh, Hưng Yên có xu hướng tiếp tục di chuyển về phía Hà Nội.

Trong 3 giờ tới, những ổ mây đối lưu này tiếp tục gây mưa rào và dông cho các quận nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại các khu vực Tây Bắc và Việt Bắc, mưa vừa đến to kèm dông sẽ tiếp tục, với lượng mưa phổ biến từ 20-60mm, có nơi vượt 100mm. Đêm nay, mưa sẽ duy trì với lượng 15-30mm, có thể lên đến trên 70mm.

Khu vực đồng bằng và Đông Bắc Bộ, bao gồm Hòa Bình và Thanh Hóa, dự báo mưa to đến rất to, với tổng lượng mưa có thể đạt từ 50-100mm, và có nơi trên 200mm. Đêm 11/9 đến chiều 12/9, lượng mưa sẽ giảm nhưng vẫn dao động từ 30-70mm, có nơi trên 120mm.

Cảnh báo, mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Thiên Trường (t/h)