Thông qua truyền thông hình ảnh, thông điệp về ứng xử văn hóa trong giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng không,… đề án giúp hình thành quan điểm, hành vi, chuẩn mực văn hóa cho cá nhân, cộng đồng trong khi tham gia giao thông.
Văn hóa giao thông là câu chuyện không mới, kiến thức này vẫn được phổ biến thường xuyên, liên tục trong các tổ chức, đơn vị và cộng đồng, song hành cùng những chương trình đó, chiến dịch “Xây dựng văn hóa giao thông – vì hạnh phúc gia đình Việt” hứa hẹn đem đến chuỗi sự kiện ý nghĩa và thiết thực với quy mô mở rộng các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước, với mục tiêu góp phần thay đổi nhận thức mỗi cá nhân về ứng xử văn hóa giao thông một cách toàn diện.
Điểm nhấn của đề án là xuất bản và đóng góp tới cộng đồng 1001 tình huống ứng xử văn hóa giao thông trong đó đề cao vai trò tuân thủ luật pháp và các hành vi văn minh, có văn hóa, lịch thiệp dựa trên các yếu tố văn hóa ứng xử truyền thống của người Việt & đối chiếu văn hóa ứng xử từ các quốc gia phát triển trên thế giới. Bên cạnh đó là hệ thống các clip, video phóng sự tình huống ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông được dàn dựng một cách khôi hài, ý nghĩa, có sự tham gia của các văn nghệ sỹ để gửi tới cộng đồng với thông điệp “Hãy ứng xử văn hóa, văn minh khi tham gia giao thông”. Ngoài ra, đề án dự kiến triển khai các hoạt động thiết thực như: Cuộc thi “Văn hóa giao thông với Hạnh phúc gia đình Việt”, Bình chọn thương hiệu sản phẩm, hãng vận tải uy tín – an toàn giao thông được yêu thích”, Xuất bản cẩm nang tình huống ứng xử văn hóa giao thông…
Đề án hứa hẹn sẽ là chuỗi chương trình thiết thực và hữu ích, để lại nhiều trải nghiệm và bài học mang tính thực tiễn có giá trị lan tỏa trong cộng đồng, từ đó thay đổi mạnh mẽ suy nghĩ của từng cá nhân về ứng xử khi tham gia giao thông.