Giá vàng hôm nay 7/1: Vàng trong nước duy trì đà ngang giá liên tiếp 3 ngày

Kinh tế và Đời sống
Giá vàng hôm nay 7/1/2024: Giá vàng trong nước không thay đổi liên tiếp 3 ngày, vàng thế giới chốt giao dịch tuần ở mức 2.044 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay 7/1, giá vàng trong nước duy trì đà ngang giá liên tiếp 3 ngày (Ảnh minh hoạ)Giá vàng hôm nay 7/1, giá vàng trong nước duy trì đà ngang giá liên tiếp 3 ngày (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng trong nước hôm nay 7/1/2024

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 7/1/2024, giá vàng hôm nay 7 tháng 1 trên sàn giao dịch của một số công ty như sau:

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 72,00 triệu đồng/lượng mua vào và 75,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 72,50 – 74,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 72,30 – 74,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 72,00 – 75,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng thế giới hôm nay 7/1/2024

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.045,625 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 59,380 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,62 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng đã có một khởi đầu thuận lợi sau tuần giao dịch đầu tiên của năm 2024 khi củng cố ở mức cao từ 2.000 đến 2.050 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 2 kết thúc tuần ở mức 2.044,625 USD/ounce, giảm 1% so với tuần trước.

Theo một số nhà phân tích, thị trường vẫn rơi vào tình trạng giằng co khi các nhà đầu tư cố gắng dự đoán động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Các thị trường hiện đang định giá 68% khả năng xảy ra đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên tại cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 3.

Tuy nhiên, một số nhà kinh tế cho rằng sau số liệu việc làm trong tháng 12, khó có khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sẵn sàng cắt giảm lãi suất như vậy vào đầu năm mới. Dữ liệu việc làm mới nhất cho thấy 216.000 việc làm đã được tạo ra vào tháng trước và tiền lương tăng 0,4%.

Các nhà phân tích thu nhập cố định tại TD Securities cho biết: “Báo cáo việc làm củng cố quan điểm rằng FED có thể sẽ tiếp tục đẩy lùi việc cắt giảm lãi suất sớm được thị trường định giá cho đến khi tín hiệu trở nên rõ ràng hơn”.

“Như đã nói, chúng tôi thực sự kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục giảm trong một số báo cáo tiếp theo, điều này sẽ mở ra cơ hội cho việc cắt giảm lãi suất trong quý 2” – các nhà phân tích thông tin thêm.

Philip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho biết kỳ vọng cắt giảm lãi suất vẫn tăng cao vì một số nhà phân tích tin rằng báo cáo việc làm mới nhất cho thấy những rạn nứt trên thị trường lao động đang bắt đầu xuất hiện. Ông lưu ý rằng số lượng lớn việc làm của chính phủ trong báo cáo tháng 12 dường như đã làm sai lệch dữ liệu.

Streible nói thêm rằng với việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3, vàng sẽ được hỗ trợ tốt trên mức 2.000 USD/ounce; tuy nhiên, ông không biết liệu có đủ động lực để đẩy giá lên trên 2.050 USD/ounce hay không.

“Hiện tại đang có một vụ lật đồng xu và điều đó sẽ giữ vàng trong phạm vi hợp nhất này” - Philip Streible bày tỏ

James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, cho biết biến động giá trong tuần này cho thấy vàng được giới hạn ở mức 2.050 USD trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng xu hướng giảm giá của vàng sẽ gặp khó khăn vì FED vẫn dự kiến ​​​​sẽ giảm lãi suất trong năm nay.

“Hãy nghĩ rằng mức kháng cự này sẽ tồn tại đủ lâu để giảm xuống nhưng điều đó có thể mất một hoặc hai tháng. Khi FED chính thức xoay trục, điều này có thể thành công. Nhưng lãi suất thực sẽ cần phải tăng cao hơn trước khi họ có thể tuyên bố mức 'W' về lạm phát và với năm bầu cử, tôi nghĩ họ muốn điều chỉnh trục đó gần hơn một chút với tháng 11. Lý tưởng nhất là vàng nên đẩy xuống dưới 2.000 USD/ounce và loại bỏ một số lệnh mua trước. Sau đó, nhiều tiền hơn có thể đẩy giá lên cao hơn nữa” – Ông James nói.

Thị trường sẽ quay trở lại hoạt động trọn vẹn 5 ngày trong tuần tới, điểm nổi bật chính sẽ đến vào cuối tuần tới với báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 12. Theo một số nhà kinh tế, dữ liệu lạm phát có thể củng cố động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào tháng 3.

Bên cạnh đó, một số nhà kinh tế đã chỉ ra rằng mặc dù giá tiêu dùng đã giảm từ mức cao nhất năm 2022, FED vẫn còn việc phải làm để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%.

Kỳ vọng lạm phát chung sẽ duy trì ở mức khoảng 3%, tuy nhiên, lạm phát cơ bản dự kiến ​​vẫn ở mức khoảng 4%, gấp đôi mục tiêu của ngân hàng trung ương.

Phương Thảo (t/h)