Hàng trăm viên bi sắt xuyên thủng kính ô tô, văng vào nhà dân ở TP.HCM

Admin
Nhiều nhà dân ở phường 2 (quận Tân Bình, TP.HCM) liên tục phát hiện bi sắt rơi trúng, xuyên thủng cửa kính ô tô, cửa nhà, mái che.

Chiều nay (6/3), Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã có mặt tại phường 2 để thu thập thông tin, trích xuất camera nhằm làm rõ vụ nhiều nhà dân trên đường Lam Sơn bị bi sắt xuyên thủng kính cửa, kính ô tô, mái che…

Bi sat xuyen thung anh 1

Kính phía sau ô tô bị thủng hai mảng lớn do bị bi sắt xuyên qua. Ảnh: N.T.

Trưa hôm qua (5/3), một người đàn ông cho ô tô đậu trên đường Lam Sơn, đoạn qua khu phố 7, phường 2.

Vừa vào quán cà phê thì chủ xe nghe nhiều tiếng động mạnh nên đi kiểm tra. Chủ xe tá hỏa khi phát hiện cửa kính phía sau ô tô bị rạn nứt, thủng hai mảng lớn. Bên trong xe, anh nhặt được nhiều viên bi sắt có kích cỡ khoảng 3mm ở các hàng ghế.

Cùng thời điểm, một số nhà dân sống gần quán cà phê này phản ánh, cửa kính nhà họ cũng bị thủng. Người dân tìm thấy cả trăm viên bi sắt rơi rớt tại nhiều vị trí trong nhà.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (đường Lam Sơn, thuộc khu phố 7, phường 2) cho biết tình trạng bi sắt làm hư đồ đạc (kính cường lực, bạt che nắng) xảy ra nhiều ngày qua. Hiện tại bà Thủy phải lấy băng keo dán xung quanh để ngăn kính nứt thêm.

“Trong những ngày qua, gia đình tôi đã thu gom hơn 100 viên bi sắt văng vào khu vực nhà mình. Bi sắt này không biết từ đâu ra nhưng có lực văng rất mạnh, tôi lo bi sắt sẽ gây thương tích nếu văng trúng người”, bà Thủy nói.

Bi sat xuyen thung anh 4

Người dân tìm thấy cả trăm viên bi sắt có kích thước khoảng 3mm. Ảnh: N.T.

Anh Sơn (cách nhà bà Thủy khoảng 5m) phản ánh, đường ống nước nóng năng lượng mặt trời bằng thủy tinh, cửa kính các tầng của gia đình anh bị bi sắt làm hỏng.

Anh Sơn nhận định những viên bi này bắn ra với tốc độ nhanh nên mới có thể xuyên thủng cửa kính cường lực ở cửa nhà, ô tô. Dù vậy, anh và những người dân khác trong khu dân cư này chưa thể xác định được hướng bi sắt xuất phát.