Khai mạc Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20

Kinh tế và Đời sống
Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” chính thức khai mạc tối 4/4 tại Công viên 23/9 (Quận 1).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đã nêu lên kết quả tăng trưởng ấn tượng của ngành Du lịch thành phố trong năm 2023 và khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ chung với ngành Du lịch của cả nước, tiếp tục là hạt nhân kết nối và thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

img-0291-1712281040.JPG
Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh, Ngày hội Du lịch là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP Hồ Chí Minh.

Đồng thời, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2024, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân thành phố, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm nhấn mạnh thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và khẳng định được vị trí dẫn đầu trong các địa phương du lịch trọng điểm.

Từ đó, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tin tưởng thông qua chương trình Ngày hội Du lịch lần này, thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa để các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước mang lại nhiều hành trình an toàn và sống động thu hút du khách trong nước và quốc tế như thông điệp của Ngày hội.

nhdl-retouch-07-1712280986.jpeg
Hoa hậu Thùy Tiên là Đại sứ Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh

Tại lễ khai mạc, nhằm tôn vinh và ghi nhận sự đóng góp, đồng hành hỗ trợ của doanh nghiệp du lịch, Ban tổ chức đã công bố kết quả bình chọn du lịch hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 cho gần 100 doanh nghiệp du lịch.

Theo thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành trong ngày đầu tiên khai mạc đã có 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26 tỉ đồng, tăng 49% so với năm 2023.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng các tỉnh, thành như An Giang, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Kon Tum, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Điện Biên, Hà Giang, Hoà Bình, Lai Châu, Quảng Ninh, Quảng Bình, Hưng Yên, Nghệ An…; cùng 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Theo thống kê, Ngày hội có sự tham gia của hơn 150 gian hàng, gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ khác đăng ký tham gia chương trình với nhiều chính sách khuyến mại, giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm.

img-0300-1712280980.JPG

Ngoài ra, chuỗi hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm cũng được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện.

Qua 19 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đã khẳng định được vị thế là một trong những sự kiện thường niên quan trọng của ngành Du lịch. Ngày hội Du lịch lần thứ 20 - năm 2024 tiếp tục đóng vai trò như một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn.

Các hoạt động nổi bật tại Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm nay diễn ra từ ngày 4 đến 7/4, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc có sự tham gia của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng.

Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 mở cửa đón du khách tại Công viên 23/9 với 3 khu vực chính, gồm: Không gian gian hàng kích cầu du lịch sẽ giao lưu cùng Hoa hậu Thuỳ Tiên, trò chơi có thưởng, khám phá hơn 400 sản phẩm du lịch, chương trình tour với giá ưu đãi đến 50%...; Không gian trưng bày và triển lãm, tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hoá, Acoustic, biểu diễn ảo thuật, Workshop, triển lãm ảnh về du lịch thành phố Hồ Chí Minh...; Không gian ẩm thực, giới thiệu các món ăn đặc trưng vùng miền và ẩm thực quốc tế.