Lợi ích bất ngờ của việc nấu ăn bằng dầu hạt cải

Tuyết Trang
Dầu hạt cải rất giàu vitamin E và có nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho tim mạch. Sau đây là một số lợi ích của việc sử dụng dầu hạt cải để nấu ăn.

Chứa chất béo lành mạnh

Dầu hạt cải giàu chất béo không bão hòa, đây được coi là chất béo tốt cho tim. Những chất béo này có thể giúp hạ thấp mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition Reviews vào năm 2006, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã tuyên bố rằng sử dụng 19g dầu hạt cải mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ít chất béo bão hòa

Sử dụng dầu hạt cải trong nấu ăn có thể giúp giảm tổng lượng chất béo bão hòa mà bạn hấp thụ. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Học viện Dinh dưỡng Hoa Kỳ, cho thấy rằng các loại dầu như dầu hạt cải có thể làm giảm nồng độ LDL-C và triglyceride.

dauhatcai

(Ảnh minh họa: Health)

Chịu được nhiệt độ cao

Dầu hạt cải có điểm bốc khói cao khoảng 400°F (tương đương 204°C). Điều này có nghĩa là nó có thể chịu được nhiệt độ cao mà không bị phân hủy và tạo ra các hợp chất có hại. Giúp phù hợp với nhiều phương pháp nấu ăn khác nhau như chiên, nướng và xào, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Reference Module in Food Science .

Hương vị trung tính

Dầu hạt cải có hương vị nhẹ và trung tính nên có thể sử dụng trong cả các món ăn mặn và ngọt mà không làm thay đổi hương vị.

Axit béo Omega-3

Dầu hạt cải chứa axit alpha-linolenic (ALA), một loại axit béo Omega-3 quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, chức năng não và giảm viêm trong cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Aquaculture cho biết việc kết hợp dầu hạt cải vào món ăn có thể giúp tăng lượng axit béo có lợi này.

Giàu vitamin E

Dầu hạt cải là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương và hỗ trợ sức khỏe. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Thieme Planta Medica, cho biết rằng vitamin E có trong dầu hạt cải dưới dạng tocopherol. Đây là chất chống oxy hóa tự nhiên tốt cho cơ thể.

Theo Healthshots