Miền Bắc đón không khí lạnh từ sáng sớm mai

Admin
Từ 8/5, không khí lạnh yếu bắt đầu ảnh hưởng đến thời tiết nước ta, gây mưa dông diện rộng cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, vùng núi có mưa to đến rất to.

Chiều nay (7/5), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông cục bộ. Dự báo chiều tối và đêm 7/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Từ gần sáng mai đến ngày 9/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Trong đó, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Từ đêm 9/5, mưa lớn giảm dần.

Dự báo sau đợt mưa dông này, khoảng ngày 11-14/5, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

du bao thoi tiet anh 1

Miền Bắc đón mưa lớn từ rạng sáng 8/5.

Tại Hà Nội, từ đêm nay (7/5) đến ngày 9/5, không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao gây mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to và dông rải rác với lượng mưa phổ biến 20 - 40mm, có nơi trên 50mm.

Ngày và đêm 10/5, thành phố Hà Nội tiếp tục có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có mưa to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại khu vực Tây Nguyên, Trung và Nam Trung Bộ trong những ngày tới, trời nắng, cục bộ có nắng nóng, chiều tối có mưa dông cục bộ vài nơi. Từ ngày 11-12/5, khu vực vùng núi của khu vực Bắc Trung Bộ và các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có khả năng xuất hiện nắng nóng cục bộ.

Nam Bộ những ngày tới tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Chiều tối cục bộ có mưa dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.