Nữ nhân viên tiệm vàng trộm 260 lượng vàng lãnh án

Admin
Lương Thị Nhung (SN 1993), nhân viên Tiệm vàng Kim Hương 1 (phường Tân Bình, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) từng trộm 260 lượng vàng vào tháng 9/2021, bị đưa ra tòa xét xử ngày 12/4. Nhung đã bị tuyên 20 năm tù giam.

Ngày 12/4, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh

Một số vàng mà Nhung lấy trộm được công an thu hồi. Ảnh: Hoàng Hưng

Tới cuối giờ làm, Nhung lén cho vào túi mang về nhà. Để che giấu việc thiếu hụt số vàng đã chiếm đoạt, Nhung gắn phiếu mã vạch vàng của tiệm vàng vào nhiều nhẫn vàng giả và tem có giá trị lớn lên nhẫn vàng thật có giá trị nhỏ, rồi đưa cho người được giao kiểm tra khi có yêu cầu.

Trong quá trình làm việc, Nhung không xin nghỉ việc riêng, vì lo sợ khi nghỉ, chủ tiệm giao vàng lại cho người khác đứng bán sẽ phát hiện mất mát vàng.

Theo thống kê từ cơ quan chức năng và chủ tiệm vàng, từ tháng 11/2018 đến ngày 16/9/2021, tổng số vàng mà Nhung đã lợi dụng chiếm đoạt là 2.389 nhẫn vàng loại 18k (gần 260 lượng vàng) - tương đương giá trị tính bằng tiền là hơn 7,3 tỷ đồng.

Nữ nhân viên tiệm vàng trộm 260 lượng vàng lãnh án- Ảnh 3.

Khám xét nơi ở của Lương Thị Nhung để thu hồi số vàng lấy trộm. Ảnh: Hoàng Hưng

Ngày 16/9/2021, chủ Tiệm vàng Kim Hương 1 nhận được thông tin: Các tiệm vàng trên địa bàn TP.Đồng Xoài có nhận cầm cố rất nhiều nhẫn vàng có ký hiệu của tiệm vàng Kim Hương 1. Nghi ngờ nhân viên chiếm đoạt vàng được giao quyền quản lý rồi mang ra ngoài cầm cố, chủ tiệm vàng đã trực tiếp kiểm tra số lượng vàng đã giao cho các nhân viên quản lý thì phát hiện số lượng vàng giao cho Nhung bị thiếu hụt số lượng lớn.

Chủ tiệm vàng đã trình báo cơ quan công an. Sau đó, Nhung đã đến công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử nhận định: Hành vi của bị cáo Nhung là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và quyền sở hữu tài sản của đơn vị kinh doanh. Đồng thời, ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, cần áp dụng mức hình phạt nghiêm đối với bị cáo để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung cho xã hội.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lương Thị Nhung 20 năm tù về tội Tham ô tài sản. Về trách nhiệm dân sự, Lương Thị Nhung phải bồi thường cho chủ Tiệm vàng Kim Hương 1 số tiền hơn 7,1 tỷ đồng. Đồng thời, phải bồi hoàn cho các chủ tiệm vàng, cầm đồ hơn 180 triệu đồng.