Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội địa phương vận động gần 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ

Tuyết Trang
Ngày 13/9, tổng nguồn lực mà Trung ương Hội, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các Câu lạc bộ trực thuộc Hội cùng các Ủy viên UBTƯ Hội đã vận động và quyên góp lên tới gần 10 tỷ đồng.

Trong những ngày qua, Trung ương Hội và Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố đã nhanh chóng có những hoạt động thiết thực nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào vượt qua khó khăn sau thiên tai.

8484e8fe0542a21cfb53

Các đoàn công tác cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên bà con vùng bị ảnh hưởng, mang đến sự sẻ chia cả về vật chất lẫn tinh thần.

5eeccf982224857adc35

Đến chiều tối nay (13/9), tổng nguồn lực mà Trung ương Hội, Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các CLB trực thuộc Hội cùng các anh chị Ủy viên UBTƯ Hội đã vận động và quyên góp đã lên tới gần 10 tỷ đồng. Đây là minh chứng cho tình đoàn kết và tinh thần trách nhiệm của cộng đồng doanh nhân trẻ trên khắp cả nước, luôn sẵn sàng cùng nhau vượt qua khó khăn, giúp đỡ đồng bào.

Hội Doanh nhân trẻ Lạng Sơn vận động, ủng hộ 300 triệu đồng

2fbd36c6db7a7c24256b

Cùng ngày, tại tỉnh Lạng Sơn, đoàn công tác T.Ư Hội và Hội Doanh nhân trẻ Lạng Sơn do ông Hoàng Công Đoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội làm Trưởng đoàn đã tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn trao tặng 300 triệu đồng, nhằm hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Đoàn công tác cũng đã phối hợp với Tỉnh đoàn Lạng Sơn, Huyện uỷ Hữu Lũng tổ chức thăm hỏi, động viên và trao các suất quà hỗ trợ 5 hộ gia đình tại xã Minh Hoà, huyện Hữu Lũng.

Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Nam hỗ trợ người dân bị thiên tai 100 triệu đồng

Ông Nguyễn Văn Mau - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ CLB Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Văn Mau - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận hỗ trợ từ CLB Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Nam.

Cũng trong sáng 13/9, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, CLB Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ.

Ông Phan Ngọc Minh, Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Nam cho biết, trước những thiệt hại to lớn do cơn bão số 3 gây ra với người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, CLB đã vận động thành viên phát huy tinh thần “tương thân tương ái” quyên góp ủng hộ giúp người dân khắc phục hậu quả.

“Là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, người dân Quảng Nam thấu hiểu những mất mát, đau thương do cơn bão số 3 gây ra với nhân dân các tỉnh phía Bắc. CLB mong muốn thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chuyển phần đóng góp, hỗ trợ của doanh nhân trẻ Quảng Nam đến người dân để sớm ổn định cuộc sống”, ông Minh chia sẻ.

Được biết, bên cạnh đóng góp tiền mặt, nhiều hội viên CLB Doanh nhân trẻ tỉnh đã và đang tổ chức các chuyến xe thiện nguyện, trực tiếp hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm đến người dân các tỉnh phía Bắc.

Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cùng chuyến xe nghĩa tình hướng về miền Bắc ruột thịt

a12d1b66c4d1638f3ac0

Để kịp thời chia sẻ nỗi đau cùng bà con, chiều 12/9, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA) Đà Nẵng phối hợp cùng Thành Đoàn Đà Nẵng, Hội LHTN TP. Đà Nẵng và CLB Xe bán tải Đà Nẵng, tổ chức Lễ xuất phát "Chuyến xe nghĩa tình" - Chung tay hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 tại miền Bắc.

Trong đợt 1 này, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã trích ủng hộ từ các doanh nghiệp Hội viên để mua áo phao, bột khử khuẩn, hộp đồ hộp, lương khô, bánh bông lan..., cho bà con trị giá hơn 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội đã nhận được sự ủng hộ về hiện vật và nhu yếu phẩm của các tổ chức và cá nhân, tổng trị giá Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tham gia ủng hộ đợt 1 là hơn 300 triệu đồng.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hoà Bình xây dựng nhiều kế hoạch thiết thực hỗ trợ bà con vùng lũ

459495239_935207521984779_2816455562096355504_n

Hưởng ứng Lời kêu gọi ủng hộ từ Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hoà Bình đã phát động kêu gọi sự hỗ trợ, ủng hộ của toàn thể Hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh. Tại chương trình, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hoà Bình đã trao tặng 300 triệu đồng.

Thời gian tới Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hoà Bình sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ và góp phần giúp đỡ bà con tại vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ.

Sau 5 ngày phát động, Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc quyên góp được hơn 350 triệu đồng

9dfea857cde16abf33f0

Sau 5 ngày phát động ủng hộ đồng bào Miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 3 Yagi, đến thời 10h ngày 13/9, Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc đã quyên góp được hơn 352 triệu đồng và các nhu yếu phẩm khác.

Chiều 12/9, Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Phúc, đại diện có ông Nguyễn Ngọc Quân, Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Hữu Nam và ông Nguyễn Thiệu Dũng, Phó Chủ tịch Hội, cùng các mạnh thường quân và các thành viên Hội, đã thành lập đoàn đi trao đợt 1.

Hội đã trao tặng các nhu yếu phẩm kịp thời tổng trị giá: 90 triệu đồngcho nhân dân tại 3 huyện: Vĩnh Tường – Sô Lô – Lập Thạch (mỗi huyện là 30 triệu đồng) chịu ảnh hưởng nặng nhất do ảnh hưởng của bão lũ.

Tinh thần tương thân tương ái của Hội Doanh nhân trẻ TP. Bắc Ninh

459374812_1406058956974652_7048591385789475423_n

Với tinh thần tương thân tương ái, Thường trực Hội Doanh nhân trẻ thành phố Bắc Ninh đã tổ chức một chuyến thăm và tặng quà đầy ý nghĩa cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ bảo vệ đê Đẩu Hàn, Bắc Ninh. Những phần quà thiết yếu như nước uống, hoa quả và bánh mì đã phần nào chia sẻ những khó khăn, vất vả của các lực lượng đang ngày đêm vất vả, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.