Xây dựng đội ngũ cán bộ tận tâm để giữ được lòng dân

Tuyết Trang
Để chuẩn bị cho việc xây dựng báo cáo chính trị phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2025 - 2030, ngày 10/9/2024, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo công tác Dân vận của tỉnh và Cao Tiến Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo công tác Dân vận của tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đào Văn Phước, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Trung Nhân, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh.

1-1726037793.png
Quang cảnh Hội thảo

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 44 bài tham luận của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, tại hội thảo đã có gần 10 ý kiến phát biểu thảo luận. Hầu hết các bài tham luận và ý kiến tại hội thảo đều được đầu tư nghiêm túc, có tính thực tiễn cao, đề xuất được nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng công tác dân vận trong tình hình mới.

2-1726037793.png
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội thảo

Kết luận hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị, Ban tổ chức hội thảo tiếp thu các ý kiến để tham mưu cho tỉnh trong quá trình xây dựng Văn kiện Đại hội XII Đảng bộ tỉnh về công tác dân vận được sâu sắc. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, bất kỳ một Đảng, Nhà nước nào, lòng dân là hết sức quan trọng; Đảng, Nhà nước đó có giữ được lòng dân hay, khi ấy mới nói tới sự trường tồn. Do đó mấu chốt của vấn đề là phải giữ được lòng dân, muốn vậy phải phụng sự nhân dân thật tốt. Mục tiêu của Đảng, Nhà nước ta bao giờ cũng là phụng sự nhân dân, mang lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân; không làm được điều này thì không có giá trị gì trong lòng dân. Bởi thế, trong bất kỳ giai đoạn nào Đảng và Nhà nước cũng cần những cán bộ tận tâm, thực sự vì nhân dân.

3-1726037793.png
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao đổi tại Hội thảo

Theo Bí thư Tỉnh ủy, bên cạnh đội ngũ cán bộ luôn nỗ lực phụng sự nhân dân thì còn những cán bộ vô cảm, không trăn trở trước việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, làm theo kiểu được chăng hay chớ. Đội ngũ cán bộ như thế nhất định phải thay thế bằng đội ngũ cán bộ tốt hơn. Làm được điều này thì Đảng mới mạnh.

V.C (t/h)