Hàng trăm học sinh trải nghiệm Làng nghề truyền thống Gốm Biên Hoà

Tuyết Trang
Sáng ngày 24/3 tại Công viên Biên Hùng đã diễn ra hoạt động Tham quan, trải nghiệm Làng nghề truyền thống “Gốm Biên Hòa”. Hoạt động Tham quan trải nghiệm đã thu hút 100 em học sinh tham gia.

Các em đã được hướng dẫn nghe giới thiệu về xuất sứ nguồn gốc Gốm Biên Hoà, trải nghiệm hoạt động làm gốm, vẽ trên sản phẩm gốm và quan sát các nghệ nhân thực hiện.

hinh-1-cac-em-hoc-sinh-tham-quan-1711597840.jpg
Các em học sinh quan sát nghệ nhân thực hiện chấm men

Các em học sinh đã có cơ hội trải nghiệm cảm giác trở thành một người làm gốm, chạm vào bàn xoay, tự tay vuốt, nặn và tạo hình, thả men truyền thống trên gốm. Các em đã rất thích thú vì lần đầu tiên được tìm hiểu về đất sét, nguyên liệu chính làm nên các sản phẩm gốm Biên Hoà.

hinh-2-trai-nghiem-1711597840.jpg
Các em học sinh được trực tiếp trải nghiệm

Thông qua hoạt động này các em học sinh đã được tiếp cận với kiến thức văn hóa, đặc biệt là gắn liền với các trải nghiệm cũng mang lại cho học sinh nhiều giá trị tích cực, đây là cách giúp học sinh hiểu thêm về truyền thống quê hương vùng đất con người Biên Hoà. Từ đó, học sinh sẽ có ý thức về trách nhiệm công dân, được tiếp thêm động lực để học tập kiến thức và trau dồi những kỹ năng sống vô cùng quý giá từ đó góp phần giáo dục truyền thống và định hướng lý tưởng cho học sinh.

Việt Bách